Hội Cựu chiến binh xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng: Nêu cao tinh thần trách nhiệm từ những tuyến đường tự quản

Cập nhật: 13-12-2016 | 21:51:40

Những năm gần đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Định Hiệp đã triển khai xây dựng nhiều mô hình tuyến đường, đoạn đường tự quản, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường và xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông được các cấp, ngành và người dân đánh giá cao.

 Tuyến đường tự quản của Hội CCB xã Định Hiệp tại ấp Hiệp Phước . Ảnh: H.P

 Đến xã Định Hiệp, ai cũng cảm nhận về diện mạo sạch đẹp, đường sá thông thoáng ở nơi đây. Có được kết quả này là do năm 2014, thực hiện phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, Hội CCB xã đã đứng ra thành lập các tuyến đường CCB tự quản. Qua hơn 2 năm thực hiện, mô hình “Tuyến đường CCB tự quản” được Hội CCB xã Định Hiệp nhân rộng đã góp phần giữ vững trật tự an toàn giao thông (ATGT), cảnh quan môi trường trên các tuyến đường nông thôn. Mô hình thể hiện rõ vai trò, tinh thần trách nhiệm của những người lính Cụ Hồ khi về với đời thường, cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Ông Nguyễn Xuân Tứ, Phó Chủ tịch Hội CCB xã Định Hiệp cho biết: “Từ năm 2014 đến nay, Hội CCB xã đã xây dựng được 5 tuyến đường tự quản tại 5 ấp trên địa bàn xã với tổng chiều dài là 6.450m, mỗi tuyến đường được gắn biển rõ ràng. Các hội viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện các tiêu chí “Tuyến đường CCB tự quản” gắn với các tiêu chí “Sạch - đẹp - an toàn” tại địa phương”.

Để nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc góp phần tham gia quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, Hội CCB xã đã thực hiện giao cho chi hội các ấp trực tiếp quản lý các tuyến đường tự quản trên địa bàn của mình. Từ khi triển khai thực hiện mô hình “Tuyến đường CCB tự quản” đến nay các hội viên đã nâng cao được ý thức của bản thân và thường xuyên tham gia tuyên truyền, vận động mọi người giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Cứ thành thông lệ vào cuối tháng, các hội viên Hội CCB và nhân dân ở hai bên dọc các tuyến đường tự quản lại cùng tham gia dọn cỏ rác, quét dọn đường làng, ngõ xóm. Nhờ những đóng góp tích cực của Hội CCB xã, ở các tuyến đường này hiện nay không còn những bãi rác tự phát, đường đi lối lại đều sạch đẹp, phong quang.

Theo chân cán bộ Hội CCB xã Định Hiệp, chúng tôi đến thăm 1 trong 5 tuyến đường tự quản của hội nằm tại ấp Hiệp Phước. Tuyến đường phong quang, sạch sẽ, từng đoạn cống, rãnh được khơi thông. Có thể cảm nhận được sự đổi thay của các tuyến đường trên địa bàn xã Định Hiệp một cách rõ nét. Ông Nguyễn Văn Cảnh (người dân ở ấp Hiệp Phước) chia sẻ: “Giờ đây đi trên con đường thông thoáng, sạch đẹp ai cũng phấn khởi và vui mừng…”. Tại mỗi tuyến đường, Hội CCB xã đều tổ chức phối hợp với lực lượng công an, quân sự và các ban ngành, đoàn thể khác để bảo đảm trật tự ATGT, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông xảy ra. Ngoài ra, tại các buổi sinh hoạt tại các chi hội, Hội CCB xã còn kết hợp với tuyên truyền pháp luật về giao thông để các hội viên nắm rõ, thông qua đó triển khai thực hiện tốt trên các tuyến đường tự quản của hội. Từ khi các con đường được gắn biển tự quản, vệ sinh môi trường, ATGT được cải thiện rõ rệt.

“Là CCB, chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình trước các phong trào tại địa phương, trong đó có việc tham gia quản lý, bảo đảm ATGT cho mọi người dân tham gia trên các tuyến đường. Việc tham gia bảo vệ những đoạn đường của địa phương nơi mình sinh sống là trách nhiệm của mỗi hội viên CCB”, ông Tứ cho biết thêm. 

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên