Hỏi - đáp thủ tục hành chính

Cập nhật: 03-11-2016 | 08:56:05

 Trong thời gian qua, nhiều người dân đã gửi email đến Cổng thông tin điện tử Bình Dương, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh đặt câu hỏi liên quan đến thủ tục cấp giấy phép thành lập trường mầm non, chính sách thuế với trường mầm non.

Trả lời các nội dung này, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết:

Căn cứ Quyết định số 04/VBHN-BGDĐT ngày 24-12-2015 của Bộ GD-ĐT ban hành Điều lệ trường mầm non; căn cứ Thông tư số 13/2015/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục; căn cứ Hướng dẫn số 243/HD-SGDĐT ngày 2-3-2016 của Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng Giáo dục thuộc UBND huyện, thị xã, thành phố và nhiệm vụ quản lý nhà nước về giáo dục của UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, tại Điều 4 của Điều lệ trường mầm non ban hành kèm Quyết định số 04/VBHN-BGDĐT ngày 24-12-2015 của Bộ GD-ĐT quy định: “Phòng GD-ĐT thực hiện chức năng tham mưu giúp UBND cấp huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục đối với nhà trường, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập”. Theo đó, trình tự hồ sơ, thủ tục thành lập và các nội dung có liên quan, cá nhân vui lòng liên hệ tại Phòng GD-ĐT thuộc địa bàn dự kiến thành lập trường để có hướng dẫn chi tiết.

P.V (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên