Hỏi- đáp về dịch vụ vi rút Corona

Cập nhật: 11-02-2020 | 09:05:25

- Xin bác sĩ cho biết cách chăm sóc người nghi nhiễm dịch bệnh nCoV gây ra?

- BS CKI Hoàng Như Phúc, Giám đốc chuyên môn Chi nhánh Công ty Cổ phần Bệnh viện Vạn Phước - Phòng khám Đa khoa Vạn Phước 1: Nếu bạn trở về từ vùng dịch tễ hoặc tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm vi rút Corona, việc tự cách ly tại nhà chính là điều cần làm để tránh lây bệnh cho cộng đồng, theo dõi 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc bệnh nhân nhiễm nCoV.

Đo thân nhiệt: Người nghi nhiễm bệnh cần chủ động đo nhiệt độ 2 lần mỗi ngày để xem cơ thể có sốt, ho, thở mệt hoặc khó thở hay không. Sốt là khi nhiệt độ cơ thể lớn hơn hoặc bằng 37,5 độ C.

Theo dõi dấu hiệu cơ thể: Theo dõi các triệu chứng khác của cơ thể mệt mỏi, sổ mũi, đau họng, buồn nôn hoặc nôn, tiêu chảy. Nếu chưa có triệu chứng vẫn tiếp tục theo dõi thân nhiệt 2 lần/ ngày cho đến hết thời gian ủ bệnh, nên ở nhà, hạn chế đi lại và không sử dụng các phương tiện công cộng. Khi ra ngoài phải mang khẩu trang đúng cách.

Thông báo cho cán bộ y tế: Hàng ngày, người trong diện cách ly cần thông báo tình trạng sức khỏe cho cán bộ y tế. Ở phòng riêng và thực hiện đeo khẩu trang đúng cách, không tiếp xúc với người khác. Có dấu hiệu bất thường gọi theo đường dây nóng để được hỗ trợ y tế.

Vệ sinh cá nhân: Vệ sinh cá nhân như rửa tay thường xuyên bằng nước và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn nhanh; che miệng và mũi khi ho, khi hắt hơi; không sử dụng chung đồ dùng cá nhân, dụng cụ ăn uống.

T.VY (thực hiện)

Chia sẻ bài viết
Tags
Corona

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên