Hội địa lý Mỹ sửa thông tin sai trên bản đồ

Cập nhật: 02-04-2010 | 00:00:00

Hội địa lý Mỹ đã bắt đầu sửa đổi trong việc ghi chú bản đồ đối với quần đảo Hoàng Sa trên bản đồ World Classic của mình. Trên bản đồ này, quần đảo Trường Sa sử dụng tên quốc tế “Paracel Islands” và bỏ thông tin về chủ quyền (trước đó ghi là Xisha Qundao kèm chữ “China”).

Tên quần đảo Hoàng Sa trên bản đồ thế giới ở địa chỉ http://www.natgeomaps.com/world_classic đã được sửa đổi

Riêng trên bản đồ châu Á, quần đảo Hoàng Sa vẫn có tên Xisha Qundao với chú thích “Paracel Is.” trong ngoặc cùng dòng chữ “Kiểm soát bởi Trung Quốc, tuyên bố chủ quyền bởi Việt Nam”.

Trước đó vào ngày 25-3, sau phản ứng của VN, Hội địa lý Mỹ cho biết sẽ sử dụng tên quốc tế Paracel Islands đối với các bản đồ thế giới tỉ lệ nhỏ, bỏ thông tin chủ quyền trong khi với các bản đồ tỉ lệ lớn. Bản đồ châu lục sẽ sử dụng tên Paracel Islands cùng chú thích “Bị Trung Quốc chiếm đóng năm 1974, đặt tên Tây Sa Quần Đảo, Việt Nam tuyên bố chủ quyền, gọi tên Hoàng Sa.” Hội cho biết những thay đổi này sẽ được thể hiện trên bản đồ in trong tương lai và sớm thể hiện trên mạng Internet.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên