Hội Địa lý quốc gia Mỹ: Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam

Cập nhật: 27-03-2010 | 00:00:00

 

Theo đó, NGS đưa ra quy ước về quần đảo Hoàng Sa, theo đó với những bản đồ khu vực, lục địa khổ lớn sẽ được sử dụng tên thông thường là “Paracel” kèm theo chú giải “Bị Trung Quốc chiếm giữ vào năm 1974 và gọi là Xisha Qundao; Việt Nam tuyên bố chủ quyền và gọi là Hoàng Sa”. Đối với những bản đồ thế giới khổ nhỏ thì NGS chỉ dùng tên thông thường là “Paracel Islands” và bỏ các thông tin khác.

 

Ủy ban kể trên tuyên bố sẽ cố gắng đưa ra “quan điểm độc lập về những thay đổi trong tương lai hoặc những phần chú giải trên bản đồ của mình, và sửa bất kỳ lỗi nào”. NGS khẳng định rằng những quy ước kể trên sẽ được áp dụng cho các bản in bản đồ của hội sau này và sẽ được phản ánh tại các bản đăng trên mạng Internet một cách ngắn gọn.

 

Trong thông cáo báo chí, người phụ trách truyền thông của NGS Cindy Beidel một lần nữa khẳng định “Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.

 

(THEO SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên