Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Dương lần thứ XI-2014: Đa dạng, phong phú và hấp dẫn

Cập nhật: 01-07-2014 | 16:03:31

Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi và hào hứng với chủ đề “Bài ca chiến thắng” tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh vào tối 10-5, Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh lần thứ XI-2014 đã khép lại thành công rực rỡ với chương trình công diễn và tổng kết trao giải. Có thể nói rằng, hội diễn lần này vừa đa dạng phong phú, vừa sinh động hấp dẫn, mang nhiều màu sắc đại diện cho các ngành nghề, các địa phương trong toàn tỉnh.  

 Tiết mục “Quà tháng 5 dâng Bác” của Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương tại hội diễn

Hội diễn do Sở Văn hóa- Thể thao - Du lịch và Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp tổ chức, quy tụ 170 tiết mục với hơn 600 diễn viên của 27 đội nghệ thuật quần chúng đại diện cho 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

Đến với Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh lần XI- 2014, người xem như đến với những bữa tiệc âm nhạc và thưởng thức những lẵng hoa tươi thắm đầy sắc màu đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Cũng trong hội diễn, khán giả như được sống lại những ngày tháng lịch sử hào hùng với những chương trình được dàn dựng công phu và hoành tráng gồm đủ các thể loại (ca- múa - nhạc) cùng những bài ca còn mãi với thời gian như: Đất nước, Bác Hồ một tình yêu bao la, Người mẹ của tôi, Khát vọng, Bài ca không quên, Mùa xuân DK, Tình đất đỏ miền Đông, Chiến thắng Điện Biên…

Các tiết mục của các đơn vị được đầu tư dàn dựng hiện đại, vừa mang đậm màu sắc truyền thống văn hóa của dân tộc ta, nổi bật là các sáng tác về Bình Dương, như: Bình Dương thành phố lung linh, Thành phố mới Bình Dương, Về thăm lại Bình Dương, Mùa xuân về trên thành phố mới Bình Dương, Hương sắc Bình Dương… đã thể hiện rất rõ những tình cảm sâu nặng, đậm đà của con người Bình Dương đối với quê hương đất nước.

Hội diễn kết thúc với chương trình công diễn gồm 13 tiết mục tiêu biểu xuất sắc, các đội đã có dịp nhìn lại khả năng, thực chất của phong trào ở từng đơn vị, địa phương để có phương thức đầu tư phát triển đúng định hướng nhằm đem lại thành tích tốt hơn cho phong trào trong những lần tham gia hội diễn thời gian tới.

Kết quả, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex IDC với chương trình “Quê mình ơn Bác” đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về Trung tâm VH-TT và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Thuận An và Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Giải ba thuộc về Công an tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương, Trung tâm VH-TT và LĐLĐ TX.Bến Cát, Trung tâm VH-TT và LĐLĐ huyện Phú Giáo…

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên