Hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ”: Sôi nổi, ấn tượng

Cập nhật: 04-08-2018 | 09:46:16

Hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ” là hoạt động truyền thống được Hội đồng Đội tỉnh và Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức hàng năm nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi mỗi dịp hè về. Tại hội diễn lần thứ 21 năm nay, những tiết mục được các em thiếu nhi trình diễn khá sôi nổi, đã tạo nên sự ấn tượng và thành công.


Một tiết mục đồng diễn tập thể tại hội thi.
Ảnh: N.N

Tham gia hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ” năm nay, mỗi huyện, thị, thành phố cử một đội tham dự tối đa 40 em thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 - 15 tuổi đang học tập và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Các đội tham gia dự thi ở các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, đồng ca, hát múa và thể loại múa. Những năm qua, hội diễn được tổ chức từ cấp huyện, thị, thành phố và cấp tỉnh với quy mô ngày càng phong phú và hấp dẫn hơn. Trải qua 1 ngày thi sôi nổi, 9 đội văn nghệ thiếu nhi đến từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã mang đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Bình Dương ngày mới của chúng em”. Chương trình có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, thầy cô, trường lớp, bạn bè, truyền thống Đoàn, Đội… lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống, hướng tới xây dựng một Bình Dương phát triển, văn minh và trở thành một thành phố thông minh trong tương lai...

Điểm nổi bật để lại nhiều ấn tượng ở hội diễn cấp tỉnh năm nay là các tiết mục dự thi đều được các đơn vị chú trọng đầu tư từ khâu dàn dựng đến trang phục, đạo cụ, cảnh trí… và không có sự chênh lệch khoảng cách giữa các huyện và thị, thành phố. Điều này đã góp phần tạo nên sự phong phú trong từng tiết mục, làm nổi bật chủ đề “Bình Dương ngày mới của chúng em” và đặc biệt là các bài hát về biển đảo, về lịch sử, cội nguồn dân tộc đã thu hút sự theo dõi, cổ vũ đông đảo của khán giả và các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Để hội diễn thành công tốt đẹp, ngay từ đầu hè, các em thiếu nhi, phụ huynh và những người làm công tác văn nghệ tại các địa phương đã chủ động chuẩn bị cho hội diễn. Sự chuẩn bị chu đáo kèm theo sự sáng tạo trong khâu dàn dựng, các tiết mục mang tính giáo dục cao, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi đã tạo nên sự ấn tượng và thành công cho mùa hội diễn lần thứ 21 năm nay.

Nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Phó Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Trưởng ban Giám khảo hội diễn cho biết: “Các tiết mục dự thi được cách điệu rất độc đáo trong trang phục, đạo cụ hay trong các vũ điệu, lời ca, phong phú nội dung, đa dạng màu sắc. Nhiều chương trình, tiết mục chất lượng cao, ca ngợi một Bình Dương năng động, hiện đại, hướng đến xây dựng thành phố thông minh, văn minh, giàu đẹp, bắt nhịp cùng sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Vì thế, không khí hội diễn luôn sôi nổi với những bài hát phù hợp chủ đề như thành phố ước mơ, ban mai xanh Bàu Bàng, thành phố xanh Bình Dương…”.

Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh nói: “Qua 21 lần tổ chức, hội diễn “Hoa phượng đỏ” đã trở thành hoạt động truyền thống, được tổ chức từ cấp huyện, thị, thành phố với quy mô ngày càng phong phú và hấp dẫn hơn. Cũng chính từ sân chơi đầy bổ ích và ý nghĩa trong mỗi dịp hè này, những giọng ca hay, các tiết mục múa xuất sắc có cơ hội được thể hiện. Các em cũng có cơ hội trao đổi, học hỏi để ngày càng tỏa sáng, góp phần tô điểm cho mùa “Hoa phượng đỏ” của Bình Dương ngày càng thêm rực rỡ sắc màu”.  

Đây là hoạt động nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi và một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trong toàn tỉnh, cũng như tạo điều kiện để các em phát huy tài năng, năng khiếu của mình. Qua đó, đưa phong trào văn hóa văn nghệ tỉnh nhà ngày càng phát triển, góp phần giáo dục truyền thống dân tộc, lòng yêu quê hương, đất nước, định hướng cho các em thiếu nhi trong việc lựa chọn và thưởng thức âm nhạc một cách đúng đắn phù hợp với lứa tuổi của các em.

Hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ” lần thứ 21 đã khép lại thành công tốt đẹp với những gương mặt tài năng nhí rất triển vọng. Kết thúc hội diễn, đơn vị TX.Bến Cát xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn; giải nhì thuộc về TX.Dĩ An; giải ba thuộc về TX.Tân Uyên, TX.Thuận An và huyện Bàu Bàng; giải khuyến khích thuộc về huyện Bắc Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng, huyện Phú Giáo và TP.Thủ Dầu Một. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 50 giải cho các tiết mục dự thi xuất sắc ở các thể loại.

 

NGỌC NHƯ - MINH HẰNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên