Hội doanh nhân Việt tại Australia góp phần thúc đẩy ngoại giao kinh tế

Cập nhật: 05-10-2017 | 15:49:49

Đại sứ Ngô Hướng Nam (trái) tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch VBAA. (Ảnh: Sơn Hà/Vietnam+)

Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam vừa có cuộc làm việc với Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia (VBAA) tại thành phố Melbourne, bang Victoria, trong đó nhấn mạnh vai trò cầu nối của Hội trong thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa hai nước.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Ngô Hướng Nam đã thông báo tới các thành viên của Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia về tình hình đất nước, những chính sách, quyết định mới, nhất là liên quan đến vấn đề đầu tư, kinh doanh của Việt kiều về quê hương.

Đại sứ cũng điểm qua và khẳng định mối quan hệ song phương Việt Nam-Australia đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt để chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ hai nước vào năm 2018 với dự kiến sẽ diễn ra nhiều chuyến thăm cấp cao giữa hai bên.

Đại sứ Ngô Hướng Nam cho biết trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ tập trung thúc đẩy đưa quan hệ hai nước lên một bước phát triển mới; thúc đẩy “ngoại giao kinh tế," đặc biệt chú trọng giao lưu kinh tế, xuất nhập khẩu, đầu tư giữa hai nước trong những hạng mục cụ thể. Chẳng hạn như tiếp sau trái thanh long, Đại sứ quán sẽ làm việc với Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia để nước bạn mở cửa cho trái nhãn cũng như tôm tươi nguyên con của Việt Nam.

Khẳng định sự đóng góp của VBAA trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước, Đại sứ Ngô Hướng Nam bày tỏ mong muốn Hội tiếp tục là cầu nối để thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa hai nước, là kênh thông tin tư vấn cho doanh nghiệp hai bên để thúc đẩy những dự án cụ thể, lấy ngọn cờ “giao lưu kinh tế” để đóng góp những việc làm cụ thể cho sự phát triển quê hương đất nước.

Ngoài ra, theo Đại sứ, VBAA cũng cần mở rộng, phát triển các chi hội ở các tiểu bang và vùng lãnh thổ của Australia, và xây dựng cơ cấu tổ chức một cách chuyên nghiệp hơn, tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán thực hiện mục tiêu chung về thúc đẩy quan hệ hai nước.

Về phần mình, Chủ tịch VBAA, ông Trần Bá Phúc cho biết kể từ khi thành lập vào năm 2010 đến nay, Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia luôn là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp ở Australia với trong nước, hỗ trợ giới thiệu, đưa các sản phẩm của Việt Nam sang thị trường Australia. Ông cam kết Hội sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò này của mình, đồng thời đang xúc tiến mở rộng, thành lập các chi hội ở Perth (bang Tây Australia), Sydney (New South Wales) và thủ đô Canberra.

Ông Trần Bá Phúc đặc biệt hoan nghênh thành công của sự kiện “Ngày thanh long Việt Nam ở Australia” vừa diễn ra ở Melbourne, cho rằng thị trường Australia cho trái thanh long không lớn, song việc loại trái cây thứ ba của Việt Nam được vào thị trường này cho thấy hàng nông sản Việt Nam đã đạt được tiêu chuẩn cao, mở cánh cửa xuất khẩu trái cây tới nhiều thị trường khó tính khác trên thế giới, đồng thời chứng minh nông sản Việt Nam có đủ khả năng cạnh tranh. Ông bày tỏ mong muốn sắp tới sẽ có thêm nhiều loại trái cây Việt Nam được xuất khẩu vào Australia, giúp tăng sản lượng cũng như kim ngạch xuất khẩu hàng nông sản.

Ông cho biết sắp tới, Hội sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức một Hội chợ triển lãm giới thiệu hàng hóa Việt Nam tại Australia, nhân chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Australia dự Hội nghị cấp cao ASEAN-Australia vào tháng 3/2018./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên