Hội đồng nhân dân huyện Phú Giáo và TX.Bến Cát: Kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã, phường

Cập nhật: 04-04-2016 | 17:54:16

(BDO) Sáng 4-4, bà Nguyễn Thị Kim Hương, Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo và đoàn công tác đã có buổi giám sát tình chuẩn bị công tác bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm k 2016 – 2021 tại xã An Bình.

Qua các bước hiệp thương đã có 55 người được giới thiệu ứng cử Đại biểu HĐND xã nhiệm k 2016 – 2021, để bầu 31 Đại biểu. Trên cơ sở đó, Ủy ban bầu cử (UBBC) xã đã thành lập 9 đơn vị bầu cử trên địa bàn 12 ấp và đã tổ chức sâu rộng đến toàn thể nhân dân. Công tác tiếp nhận hồ sơ người ứng cử được UBBC xã thực hiện đúng quy định. Đã tổ chức xong bước hiệp thương lần 2 chốt danh số người tham gia ứng cử; tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh, huyện. Đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức cho người ứng cử tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử theo Luật định. Ngoài ra, UBBC xã cũng đã triển khai hướng dẫn và lập danh sách cử tri. Theo đó, tổng số cử tri trên địa bàn xã tính đến thời điểm hiện tại là 11.346 cử tri. Công tác tuyên truyền ngày càng sâu rộng qua Đài truyền thanh xã; tuyên truyền thông qua các cuộc hội họp, sinh hoạt; tổ chức tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan như pano, băng rôn.

* Sáng cùng ngày, HĐND, Ủy ban bầu cử TX.Bến Cát tổ chức kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại phường Chánh Phú Hòa và Hòa Lợi.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe 2 phường báo cáo về công tác lấy ý kiến cử tri nơi trú đối với các ứng cử viên Đại biểu HĐND; tổ chức giám sát của HĐND phường đối với Ủy ban bầu cử địa phương; kiểm tra hồ sơ, danh sách ứng cử viên... Bên cạnh đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra một số khu vực bỏ phiếu của 2 phường.

Qua buổi kiểm tra, giám sát đoàn đã đánh giá cao về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tại 2 phường, các bước thực hiện đều diễn ra đúng trình tự và đúng thời quan quy định, đã thành lập các đơn vị bầu cử và khảo sát các điểm bỏ phiếu. Trong thời gian tới, 2 phường cần tập trung công tác tuyên truyền sâu rộng, đa dạng trong các khu dân cư, nhà trọ nhằm bảo đảm từng người dân, công nhân lao động hiểu rõ được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các quy định của Luật Bầu cử; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân khi đi bầu cử… đồng thời xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử ở từng địa phương.

HẢI SÂM-TRUNG HIẾU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên