Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt truyền thống

Cập nhật: 02-01-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (2-1), Ban liên lạc Cựu chuyên gia và Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt truyền thống nhân dịp đầu năm mới 2011.

 

Trên 100 cựu chuyên gia và những người từng tham gia chiến đấu giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng Pôn-pốt đã về họp mặt cùng ôn lại những kỷ niệm, truyền thống, tình hữu nghị Việt Nam-Campuchia nói chung và tình cảm gắn bó giữa Bình Dương với tỉnh Kratité nước bạn nói riêng.

 

Ông Nguyễn Huỳnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh cho biết, đến nay đã có 9 chi hội trực thuộc Tỉnh hội với trên 140 hội viên. Nhân kỷ niệm 22 năm đoàn chuyên gia Sông Bé hoàn thàn nghĩa vụ quốc tế về nước, Tỉnh hội đã tổ chức cho đoàn cán bộ cựu chuyên gia của Bình Dương thăm lại chiến trường xưa tại tỉnh Kratíe và tham gia các hoạt động từ thiện, cứu trợ nạn nhân trong thảm họa tại đảo Kim Cương. Từ năm 2001 đến nay Hội đã phối hợp với các đơn vị chức năng và của nước bạn tìm kiếm và đưa 971 mộ, hài cốt liệt sĩ Việt Nam về nước.

 

Dịp này, có 19 hội viên của Tỉnh hội được tặng kỷ niệm chương “Vì nghĩa vụ quốc tế”.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên