Hội Kế hoạch hóa gia đình: Chất lượng, hiệu quả các hoạt động ngày càng được nâng cao

Cập nhật: 05-05-2010 | 00:00:00

Ban chấp hành Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh nhiệm kỳ III (2010-2015) ra mắt đại hộiSáng qua (4-5), Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ III (2010-2015). Theo báo cáo tại đại hội, đến nay tổ chức hội đã phát triển rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở với 4.300 hội viên tham gia. Nhiều mô hình, dự án đã được hội đầu tư và thực hiện đạt hiệu quả, như: Dự án tăng cường truyền thông tư vấn của tuyên truyền viên cho chương trình DS-KHHGĐ. Dự án PPFK (do Hàn Quốc tài trợ) thực hiện tại xã Bình An (Dĩ An) về đẩy mạnh công tác truyền thông cho đối tượng vị thành niên, thanh niên trong cuộc chiến phòng chống HIV/AIDS... Thời gian qua, tổ chức hội cũng đã trực tiếp hoặc gián tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc, cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho gần 18.000 lượt người. Riêng phòng khám của hội đã tiếp nhận và cung cấp các dịch vụ tránh thai, chăm sóc SKSS cho gần 2.900 lượt đối tượng vị thành niên, thanh niên. Hội cũng đã phối hợp với các hội cơ sở tổ chức khám phụ khoa, siêu âm, xét nghiệm, cung cấp các biện pháp tránh thai cho hàng ngàn người trong độ tuổi sinh đẻ ở các địa phương.

Chất lượng, hiệu quả các hoạt động hội ngày càng được nâng cao đã góp phần quan trọng vào mục tiêu DS-KHHGĐ của tỉnh. Thông qua những hoạt động nói trên, các đối tượng vị thành niên, thanh niên đã hiểu biết đúng đắn về sức khỏe sinh sản, giới tính, sức khỏe tình dục...

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên