Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh: Tổ chức hội nghị đánh giá thực hiện dự án Salin

Cập nhật: 25-03-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng 25-3, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động dự án Salin về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục (SKSS/SKTD) vị thành niên, thanh niên (VTN-TN).

Trong nhiều năm qua, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã triển khai nhiều mô hình, dự án nhằm cung cấp kiến thức, dịch vụ về SKSS/SKTD, phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục cho nhiều đối tượng, đặc biệt là VTN-TN, chị em phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Dự án Salin do Hội triển khai đã và đang được thực hiện hiệu quả tại cộng đồng với nhiều mô hình “góc thân thiện” thu hút sự tham gia của đông đảo các em ở tuổi mới lớn, đồng thời tạo được sự quan tâm của các bậc phụ huynh và dư luận xã hội.

Dự án Salin là điều kiện cơ bản giúp cho tỉnh đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ SKSS/SKTD thân thiện cho vị thành niên, thanh niên. Đây là dự án đầu tiên và cũng là dự án duy nhất Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh được tiếp nhận. Từ khi được tiếp nhận dự án đến nay đã làm thay đổi hẳn bộ mặt của phòng khám Hội, cơ sở vật chất được khang trang hơn, điều kiện làm việc cho cán bộ cung cấp dịch vụ được cải thiện đáng kể. Nhất là dự án đã tạo thêm nhu cầu cho VTN-TN tỉnh nhà đến nhận các dịch vụ về chăm sóc SKSS/SKTD tại phòng khám Hội tại các xã, các doanh nghiệp, các trường học qua các chuyến lưu động. Số lượng khách hàng đến nhận dịch vụ tăng gấp bội so với trước khi có dự án.

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên