Hội khoa học lịch sử tỉnh: Sẽ tổ chức hội thảo khoa học về đồng chí Nguyễn Văn Tiết

Cập nhật: 14-09-2019 | 09:39:22

Nhân kỷ niệm 110 năm (1909-2019) ngày sinh đồng chí Nguyễn Văn Tiết, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thủ Dầu Một, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Bình Dương cùng Thị ủy Thuận An sẽ tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Nguyễn Văn Tiết - Bí thư Tỉnh ủy Thủ Dầu Một - Bài học về tấm gương cách mạng trong sáng, mẫu mực”.

Là một trong những Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của tỉnh Bình Dương, Nguyễn Văn Tiết được biết đến như một tấm gương của sự dũng cảm, gan dạ, tầm nhìn xa, đặc biệt là tấm lòng sắt son vì nước, vì dân. Quê hương đồng chí tại xã Bình Nhâm, TX.Thuận An. Lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo, đã quyết tâm đi học để đổi đời. Sau khi tốt nghiệp tiểu học trường Cộng đồng Nam Châu Thành (nay là trường Tiểu học Nguyễn Du), đồng chí trở về làm thầy giáo trường làng. Tháng 3-1926, đồng chí đã vận động học sinh Thủ Dầu Một bãi khóa, kéo về Sài Gòn dự lễ tang cụ Phan Chu Trinh. Sau đó, đồng chí sớm gia nhập “Hội kín” yêu nước ở địa phương và đi theo cách mạng…

Dự kiến hội thảo sẽ diễn ra vào tháng 10 tới tại TX.Thuận An. Hiện Ban tổ chức đang tập hợp các bài viết của các nhà nghiên cứu, sử học cho hội thảo.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên