Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức Hội thảo về Nguyễn Văn Tiết, Bí thư Tỉnh ủy Thủ Dầu Một

Cập nhật: 07-12-2019 | 14:27:16

(BDO) Sáng 7-12, tại UBND phường Bình Nhâm, TX.Thuận An, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh phối hợp với Thị ủy Thuận An tổ chức hội thảo “Nguyễn Văn Tiết, Bí thư Tỉnh ủy Thủ Dầu Một – Bài học về tấm gương cách mạng trong sáng, mẫu mực”. Đến dự có ông Bùi Hữu Toàn, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng cán bộ cách mạng lão thành các thời kỳ, lãnh đạo TX.Thuận An, tác giả các chuyên đề kỷ yếu hội thảo, giảng viên môn lịch sử, đoàn viên thanh niên tại địa phương.


Đại biểu thắp nhang tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ tại đền thờ Bình Nhâm


TS.Huỳnh Ngọc Đáng, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh phát biểu tại hội thảo

Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Văn Tiết (1909- 2019), người con của làng Bình Nhâm, tổng Bình Chánh, quận Lái Thiêu, tỉnh Thủ Dầu Một (nay thuộc phường Bình Nhâm, TX.Thuận An, Bình Dương). Đồng chí Nguyễn Văn Tiết  sinh ra trong một gia đình nghèo, hiếu học và sớm hoạt động cách mạng. Đồng chí Nguyễn Văn Tiết đã giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thủ Dầu Một từ năm 1946-1948). Đồng chí hy sinh năm 1948 khi mới 39 tuổi đời, 18 năm tuổi Đảng khi đang trực tiếp xây dựng Chiến khu Thuận An Hòa...

Tại hội thảo, đại biểu  đã nghe các chuyên đề về tiểu sử, thân thế  và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Tiết, về quá trình công tác, gắn bó với quê hương Bình Nhâm qua lời kể của nhân chứng lịch sử đã được ghi lại. Các bài tham  luận cũng đã nêu bật lên nội dung về tấm gương cách mạng trong sáng, mẫu mực, kiên trung nhưng cũng rất khiêm tốn, gần gũi với người dân của đồng chí Nguyễn Văn Tiết trong quá trình hoạt động cách mạng.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên