Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ X: Khỏe để học tập tốt

Cập nhật: 10-07-2020 | 08:59:23

Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ X năm học 2019-2020 vừa khép lại. Hội khỏe lần này có 896 cán bộ, giáo viên, 7.704 học sinh (HS) tham gia thi đấu tranh 251 bộ huy chương của 14 môn thể thao: Điền kinh, bơi lội, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, đá cầu, Taekwondo, Karatedo, Vovinam, cờ vua, aerobic, kéo co...


Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT (bìa phải) trao huy chương vàng cho đội bóng chuyền ngành GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một

HKPĐ do Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp cùng các sở, ngành liên quan tổ chức. Đây là hội thao dành cho HS phổ thông được tổ chức 4 năm một lần, là sân chơi để các em tập luyện và thi đấu nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho các em. Hoạt động này nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thông qua HKPĐ để đánh giá công tác giáo dục thể chất và các hoạt động thể dục, thể thao trong các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh, đồng thời phát hiện, tuyển chọn những HS có thành tích, tài năng thể thao phù hợp với yêu cầu của đội tuyển HS để tập trung, bồi dưỡng chuẩn bị dự HKPĐ cấp toàn quốc lần thứ X.

Theo kế hoạch, HKPĐ lần X diễn ra từ cuối tháng 12-2019 đến giữa tháng 3-2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc tổ chức thi đấu các môn thi bị gián đoạn. Sau khi dịch bệnh chuyển sang trạng thái bình thường mới, ban tổ chức tiếp tục tổ chức thi đấu các môn còn lại.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các đơn vị đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn HS có năng khiếu, có thành tích thể thao cao thông qua HKPĐ cấp trường, cấp phòng GD-ĐT. Qua giải lần này đã nổi lên những đơn vị đạt nhiều thành tích nổi bật, nhiều vận động viên giành được huy chương. Đơn vị TP.Thủ Dầu Một đã xuất sắc giành hạng nhất toàn đoàn với 124 huy chương, trong đó có 57 huy chương vàng. Ở khối các trường THPT, vận động viên các trường THPT, như: Nguyễn Trãi (TP.Thuận An), Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo), Bình An (TP.Dĩ An) đã đem vinh dự về cho nhà trường khi giành được nhiều huy chương vàng, bạc, đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, với sự chuẩn bị chu đáo về chuyên môn, các vận động viên đã thi đấu rất quyết tâm, tự tin xử lý tình huống nhanh nhạy, chính xác trong các trận đấu. Trình độ kỹ thuật được nâng lên, thành tích cao, tiến bộ hơn so với HKPĐ tỉnh lần thứ IX năm 2016. Chất lượng chuyên môn và kết quả đạt được của các vận động viên tại HKPĐ năm nay đã phản ánh được sự quan tâm của lãnh đạo các phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường học đối với công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trường học và phong trào HKPĐ trong trường học các cấp trên địa bàn tỉnh.

“Đội ngũ giáo viên tham gia tập huấn HS tại cơ sở tâm huyết, có chuyên môn tốt, có chất lượng, qua đó thành tích thể thao được nâng cao. Cũng từ kết quả HKPĐ, ban tổ chức đánh giá trình độ kỹ thuật, thể lực của các vận động viên đã được nâng lên. Các vận động viên là HS đã thi đấu với trạng thái hưng phấn, chủ động, tích cực, thông minh và đặc biệt các em thi đấu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng”.

(Ông NGUYỄN VĂN PHONG, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT)

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên