Hội Khuyến học huyện Phú Giáo: Đại hội đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2015-2020

Cập nhật: 03-11-2015 | 08:38:36

Hội Khuyến học huyện Phú Giáo vừa tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Nguyễn Xuân Vinh (bìa trái), Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bình Dương tặng giấy khen của Hội Khuyến học tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Trong 5 năm qua, Hội Khuyến học từ huyện đến cơ sở đã vận động và trao học bổng cho 4.990 học sinh (HS), với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng, khen thưởng 147 giáo viên có thành tích bồi dưỡng HS giỏi cấp tỉnh, với tổng số tiền hơn 52 triệu đồng; đồng thời hỗ trợ HS nghèo, khen thưởng HS giỏi, hỗ trợ tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, với tổng kinh phí hơn 5,7 tỷ đồng. Phong trào xây dựng gia đình hiếu học và dòng họ khuyến học được các cấp ngành và Hội Khuyến học quan tâm triển khai thực hiện. Từ đó đã mang lại tác dụng thiết thực, có ý nghĩa trong đời sống, cũng như trong thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng nước ta trở thành xã hội học tập từ cơ sở. Về hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng, hiện nay toàn huyện có 11/11 xã, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng. Các Trung tâm học tập cộng đồng đã góp phần củng cố và nâng cao kết quả chống mù chữ và phổ cập giáo dục các bậc học.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Khuyến học các cấp phấn đấu phát triển 10% hội viên so với tổng số dân trên địa bàn huyện; đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của Chi hội Khuyến học ở các ấp, khu phố; tăng cường việc đăng ký và phấn đấu thực hiện tốt việc công nhận gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học trên địa bàn dân cư.

Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện Phú Giáo lần thứ III nhiệm kỳ 2015-2020 đã hiệp thương bầu 23 đại biểu vào Ban Chấp hành hội. Ban Chấp hành nhiệm kỳ III đã họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí, trong đó ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện được bầu làm Chủ tịch Hội Khuyến học huyện nhiệm kỳ III.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương cho 2 tập thể, 1 cá nhân, giấy khen của Hội Khuyến học tỉnh cho 5 cá nhân và giấy khen của UBND huyện cho 4 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2010-2015.

Tin, ảnh: TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X