Hội LHPN các cấp trong tỉnh: Giúp nhau phát triển kinh tế gia đình

Cập nhật: 09-03-2021 | 08:45:25

Để giúp chị em phụ nữ phát triển kinh tế và giảm nghèo, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trên địa bàn tỉnh đã duy trì nhiều mô hình giúp nhau.

Điển hình như mô hình “Nuôi heo đất” gây quỹ để tặng quà, hỗ trợ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, chị em có nguồn vốn cần thiết để làm kinh tế nhỏ hoặc phát triển sản xuất. Ngoài ra, các cấp hội còn tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm cho hội viên tại các công ty, xí nghiệp hoặc nhận làm hàng gia công tại nhà.

Nổi bật, Hội LHPN các cấp đã duy trì được gần 50 tổ giúp việc gia đình, tổ nhóm làm hàng gia công. Đây là mô hình phù hợp trong tình hình hiện nay, loại hình được hình thành xuất phát từ nhu cầu của nhiều gia đình như giúp việc nhà, chăm sóc người già, trẻ… giúp chị em phụ nữ có thu nhập trang trải cuộc sống.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết
Tags
Hội LHPN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên