Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên: Giúp phụ nữ vay vốn, thoát nghèo

Cập nhật: 21-06-2019 | 08:10:10

 Thực hiện công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên cùng các cấp cơ sở hội đã linh hoạt vận dụng các chính sách hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình nghèo có nữ là chủ hộ.

Qua gần 3 năm triển khai, Huyện hội đã giúp 1.570 chị được vay vốn làm ăn, thoát nghèo với tổng số tiền 16 tỷ đồng. Cụ thể các phong trào, mô hình như: Phong trào “Giúp nhau làm kinh tế gia đình”, mô hình “Tiết kiệm tại chi, tổ hội”, “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”. Cũng qua các phong trào này, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã vận động xây 8 căn nhà tình thương, sửa chữa 3 căn nhà cho chị em phụ nữ khó khăn về nhà ở với tổng trị giá hơn 436 triệu đồng, tặng 10 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng, giới thiệu cho 1.879 chị em vào làm các công ty, xí nghiệp, các tổ hợp tác xã trên địa bàn huyện.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên