Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên: Thực hành tiết kiệm làm theo Bác

Cập nhật: 13-05-2015 | 07:55:20

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã phát động phong trào thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững” trong cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn.

Việc “làm theo” của cán bộ, hội viên đã được cụ thể hóa và lan toả rộng khắp thông qua các mô hình nuôi heo đất, gây Quỹ Chung một tấm lòng giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt; phụ nữ Bắc Tân Uyên thực hành tiết kiệm...

Từ các mô hình tiết kiệm, Hội LHPN Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ tết; trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, giúp đỡ phụ nữ khó khăn, phụ nữ đơn thân…Bên cạnh đó, một số cơ sở hội trên địa bàn còn tổ chức mô hình “Chắp cách ước mơ” trao học bổng, trồng rau xanh phục vụ bữa cơm gia đình, treo ảnh Bác nơi trang trọng… Những mô hình trên đã trở thành phong trào thi đua của phụ nữ Bắc Tân Uyên, có sức lan tỏa rộng khắp, được cán bộ, hội viên và người dân đồng tình hưởng ứng.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên