Hội LHPN huyện Phú Giáo: Tập huấn công tác bảo vệ môi trường và công tác tuyên giáo năm 2015

Cập nhật: 15-07-2015 | 08:04:52

Sáng 14-7, Hội LHPN huyện Phú Giáo phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh tổ chức buổi tập huấn về công tác bảo vệ môi trường (BVMT) và công tác tuyên giáo năm 2015 cho trên 100 đối tượng là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN 11 xã, thị trấn, cộng tác viên, tuyên truyền viên, chi hội trưởng, chi hội phó, tổ trưởng, tổ phó phụ nữ trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ phụ nữ được nghe đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh thông tin về tình hình ô nhiễm môi trường và an ninh môi trường trên thế giới, trong nước hiện nay; đồng thời triển khai những nội dung cơ bản của Luật BVMT năm 2014. Theo đó, Luật BVMT năm 2014 gồm 20 chương, 170 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2015, quy định về hoạt động BVMT; chính sách, biện pháp và nguồn lực để BVMT; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trong BVMT.

Bên cạnh đó, các cán bộ phụ nữ còn được đại diện Hội LHPN tỉnh hướng dẫn cách viết tin, bài đăng trên tài liệu thông tin nội bộ của phụ nữ và trang tin điện tử; kỹ năng nắm bắt và định hướng dư luận xã hội; hướng dẫn tài liệu giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho hội viên, phụ nữ. T.T.THÊM

Sáng 14-7, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách tại xã Tân Thành.

Căn nhà được trao cho ông Nguyễn Đắc Thắng, là cán bộ hưu trí, cán bộ hoạt động cách mạng có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại ấp 1, xã Tân Thành. Căn nhà được xây dựng theo quy cách nhà cấp 4, xây tô tường, mái lợp tole, đòn tay sắt. Tổng diện tích xây dựng 40m2 và tổng kinh phí xây dựng là 60 triệu đồng do khối thi đua các doanh nghiệp Trung ương trên địa bàn tỉnh Bình Dương và doanh nghiệp thuộc tỉnh hỗ trợ.

Tại buổi lễ, các đơn vị trong khối thi đua, các doanh nghiệp và các ngành, đoàn thể xã đã trao tặng ông Thắng một số vật dụng thiết yếu để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Đây là công trình chào mừng kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 và chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết
Tags
Hội LHPN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên