Hội LHPN huyện Phú Giáo: Tiết kiệm 1,3 tỷ đồng từ mô hình nuôi heo đất

Cập nhật: 03-06-2019 | 07:55:34

 Hội LHPN huyện Phú Giáo vừa tổchức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứIV nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN từ huyện đến cơ sởđãtích cực triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, 2 cuộc vận động vàcác nhiệm vụ trọng tâm của hội. Một sốkết quả nổi bật như hàng năm có trên 85% hội viên, phụ nữ được học tập các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhànước, các nghị quyết của hội, các vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em. Hàng năm, mỗi cơ sởhội xây dựng kế hoạch giúp 5 hộ gia đình yếu kém đạt các tiêu chí “5 không, 3 sạch”, giúp từ 3 - 5 phụ nữ làm chủ hộ nghèo thoát nghèo mỗi năm; tổchức các lớp tập huấn phổbiến kiến thức liên quan đến việc làm cho 80% lao động nữ, có trên 77% lao động nữ có việc làm sau học nghề.

Thực hiện có hiệu quả việc học tập vàlàm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hội đãtriển khai hiệu quả mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm để giảm nghèo vàmua bảo hiểm y tế cho cán bộ, hội viên phụ nữ”. Kết quả, đến nay hội có trên 15% hội viên tham gia mô hình, sốtiền tiết kiệm thu được hơn 1,3 tỷ đồng giúp nhiều hội viên khó khăn có thẻ bảo hiểm y tế vànguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình. Hội cũng thực hiện tốt các chính sách an sinh xãhội, các hoạt động từ thiện, nhân đạo đối với phụ nữ, qua đó đãxây dựng mới 8 căn, sửa chữa 1 căn nhà“Mái ấm tình thương” với tổng trị giá 435 triệu đồng.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng đãtuyên dương cho 5 tập thể, 6 cá nhân; Hội LHPN huyện trao giấy khen cho 3 tập thể và10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội vàphong trào phụ nữ giữa nhiệm kỳ 2016-2021; UBND huyện Phú Giáo khen thưởng cho 5 tập thể, 11 cá nhân đạt thành tích trong cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn 2016-2019.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên