Hội LHPN phường An Phú, TX.Thuận An: Xã hội hóa các mô hình chăm lo cho phụ nữ

Cập nhật: 18-09-2018 | 04:20:10

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường An Phú đã có những cách làm hay, sáng tạo nhằm thu hút chị em tham gia sinh hoạt, xây dựng tổ chức hội phát triển bền vững. Đặc biệt, hội đã đẩy mạnh xã hội hóa nhiều hoạt động nhằm huy động nguồn lực thực hiện công tác chăm lo cho hội viên phụ nữ (PN).

 Mô hình “Áo ấm yêu thương” với tinh thần “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy” là một hoạt động ý nghĩa đối với nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn phường An Phú. Ảnh: T.LÊ

 Phường An Phú là phường phát triển mạnh theo hướng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ. Người dân ở khắp nơi đến sinh sống, làm việc ngày càng nhiều, trong đó nữ công nhân nhà trọ chiếm tỷ lệ khá đông. Hiện phường có tổng số 1.545 hộ/2.024 hộ có hội viên PN. Để đáp ứng yêu cầu từ thực tế, công tác xã hội hóa chăm lo cho chị em hội viên PN được Hội LHPN phường duy trì thường xuyên thông qua các hoạt động cụ thể như tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” dành cho con em hội viên nhân dịp khai giảng năm học mới. Trong năm, hội đã trao tặng 4 chiếc xe đạp cho 4 con em hội viên là học sinh nghèo hiếu học và 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Tuy An với kinh phí 20 triệu đồng. Ngoài ra, hội đã vận động 1.350 quyển vở cho học sinh khó khăn trên địa bàn với số tiền 8,4 triệu đồng và tặng 5 triệu đồng cho trẻ bị khuyết tật nặng tại các chi hội…

Để thu hút, đoàn kết, tập hợp chị em PN, Hội LHPN phường đã chủ động tổ chức nhiều hội thi, hội diễn; đồng thời phối hợp cùng các ngành tổ chức các chương trình nhằm thu hút hội viên tham gia vào tổ chức hội như phối hợp với MTTQ phường tổ chức hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thu hút 13 đội với hơn 70 thí sinh và cổ động viên tham dự. Hội còn phối hợp với ngành văn hóa thông tin phường tổ chức hội thi “Gia đình hạnh phúc” nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28-6); vận động các nhà hảo tâm tặng 205 phần quà cho gia đình chính sách, hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong, hội viên PN khó khăn, đối tượng bán vé số dạo, nữ công nhân không có điều kiện về quê ăn tết với kinh phí 61,5 triệu đồng. Hội cũng đã thành lập Tổ hợp tác trồng nấm bào ngư, giúp chị em được học kỹ năng, vay vốn và phát triển kinh tế gia đình.

Đặc biệt, từ mô hình “Áo ấm yêu thương”, với tinh thần “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”, hội đã trao hơn 1.000 bộ quần áo và 500 đôi giày dép các loại với tổng số tiền 70 triệu đồng cho chị em PN trên địa bàn. Đồng thời, hội còn trao sổ tiết kiệm cho 2 con em hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 7 triệu đồng và đề nghị Hội LHPN TX.Thuận An cấp 5 thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện cho các chị em PN có hoàn cảnh khó khăn; giới thiệu 1 hội viên PN có hoàn cảnh khó khăn được tham gia chương trình “Vượt lên chính mình”, được nhận hỗ trợ 73 triệu đồng; giới thiệu 1 gia đình hội viên tham gia chương trình “Tiếp sức hồi sinh” với số tiền nhận được là 15 triệu đồng… Chị Nguyễn Thị Hồng (khu phố 2, phường An Phú) là một hội viên gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Khi nhận được sự hỗ trợ từ phía Hội LHPN phường, chị nói: “Tôi rất cảm kích trước sự quan tâm, chăm lo của Hội LHPN phường. Từ sự hỗ trợ, mỗi tháng, tôi nhận được 300.000 đồng từ mô hình “Yêu thương và chia sẻ” giúp tôi có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và được chia sẻ phần nào những khó khăn”.

Chị Lê Thị Thúy Kiều, Chủ tịch Hội LHPN phường An Phú, chia sẻ: “Để tập hợp chị em vào tổ chức, hội xác định trước hết phải quan tâm đến quyền và lợi ích của PN; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, có như vậy mới có sức thu hút chị em. Việc xã hội hóa các hoạt động chăm lo cho hội viên chị em PN đã hỗ trợ rất lớn trong công tác đoàn kết, tập hợp hội viên, nhất là nữ công nhân trên địa bàn…”.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên