Hội LHPN phường Phú Mỹ (Tp.Thủ Dầu Một): Chiếc cầu nối những tấm lòng

Cập nhật: 01-06-2020 | 08:18:43

Thông qua việc xã hội hóa công tác xã hội từ thiện, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Mỹ đãlàm cầu nối những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm, giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trong vàngoài địa phương.

Hội LHPN phường Phú Mỹ tặng quà cho nữ công nhân nhà trọ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Chị Nguyễn Thị Mỹ Khanh, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ nói: “Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Hội LHPN phường luôn cố gắng học hỏi, sáng tạo trong cách làm, xây dựng nhiều mô hình phù hợp với thực tiễn, tổ chức nhiều hoạt động thu hút các tầng lớp hội viên (HV), phụ nữ (PN) tham gia. Trong đó, hội đặc biệt chú trọng công tác thiện nguyện chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”.

Những ngày đầu tháng 4 khi cả nước thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly xã hội trong 14 ngày do dịch bệnh Covid-19, để giúp đỡ những chị em phụ nữ bị ảnh hưởng, Hội LHPN phường Phú Mỹ đã tích cực đến từng nhà trọ thăm hỏi, tặng quà giúp đỡ các chị em có thêm ký gạo, thùng mì, cùng các nhu yếu phẩm cần thiết để vượt qua khó khăn. Theo đó, hội đã tặng nhiều đợt, cho nhiều đối tượng khác nhau, như: Tặng 30 phần quà cho hội viên, phụ nữ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 20 phần quà người bán vé số trên địa bàn phường; tặng 30 phần quà cho hội viên mất việc do bị ảnh hưởng dịch bệnh…

Bà Trương Kim Hải, ngụ ở khu phố 2, phường Phú Mỹ nói: “Bản thân tôi bệnh tật thường xuyên, lại phải một thân một mình hàng ngày bán vé số để nuôi 2 con tuổi ăn học nên cuộc sống quá khó khăn. Thật ấm lòng khi được hội thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà, động viên đã giúp tôi phần nào vượt qua khó khăn trước mắt”.

Trong năm qua, Hội LHPN phường đã giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn như bà Hải qua công tác xã hội từ thiện. Theo đó, hội đã vận động đạt và vượt các chương trình do hội cấp trên phát động như chương trình “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, vận động hơn 201 triệu đồng/35 triệu đồng đạt 575,7%. Hàng năm, hội tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, trao tặng từ 200 - 250 suất quà cho hội viên, phụ nữ nghèo, nữ cận nghèo, trẻ em nghèo, khó khăn, nữ công nhân nhà trọ không có điều kiện về quê đón tết… trao 200 suất quà cho trẻ em nghèo và tặng quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường nhân dịp Tết Trung thu với tổng số tiền 85 triệu đồng. Hội còn trao tặng quà đột xuất cho 1 phụ nữ nhà trọ khó khăn và 1 hội viên phụ nữ mắc bệnh ung thư, tổng số tiền 14,3 triệu đồng; mua bảo hiểm y tế giúp cho 1 phụ nữ bị nhiễm HIV; sửa chữa nhà cho 1 hộ cận nghèo với số tiền 60 triệu đồng…

Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, ngoài công tác vận động kinh phí nộp về trên vượt từ 200% chỉ tiêu giao, hội còn vận động tổ chức thăm, tặng 47 phần quà cho PN khó khăn tại phường Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang, trị giá 14 triệu đồng; đồng thời trao tặng 2 mái ấm tình thương trị giá 70 triệu đồng, tặng 1 máy năng lượng phát điện cho các chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắk Ka, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, số tiền 50 triệu đồng; tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số S’tiêng ở xã Thanh An; tặng học bổng, tặng quà cho học sinh và đồng bào nghèo ở sóc Tà Mùng xã Tân Hiệp, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước với 300 phần quà trị giá 97,5 triệu đồng.

Ngoài mô hình nuôi heo đất trong cán bộ hội viên phụ nữ, Hội LHPN phường còn phát động mô hình nuôi heo nhựa dành cho các nhàhảo tâm tham gia. Từ mô hình nuôi heo nhựa, trong năm hội đã trao tặng 1.500 cuốn tập cho học sinh 3 trường nhân dịp tổng kết năm học; hỗ trợ đột xuất cho 1 học sinh mắc bệnh hiểm nghèo… Ngoài ra, Hội LHPN phường còn phối hợp tổ chức các lớp học nghề như nấu ăn, cắm hoa, trang điểm cho các chị em phụ nữ; từ đó tạo được niềm vui cho các chị em khi tham gia phong trào hội.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Khanh chia sẻ: “Công tác thiện nguyện luôn được Hội LHPN phường quan tâm và được sự thống nhất của Đảng ủy, sự hỗ trợ của UBND và đoàn kết của Ban Chấp hành hội. Hội xác định nếu muốn công tác thiện nguyện ngày càng nhiều và hiệu quả cao hơn nữa thì phải công tâm, dân chủ, rõ ràng, vận động đúng mục đích không lợi dụng những tấm lòng vàng vào mục đích khác. Vì vậy, mỗi lần vận động công tác thiện nguyện hay triển khai các mô hình, hội đều công khai số tiền, ghi chép phiếu thu rõ ràng, mạch lạc, tham mưu cho Đảng ủy - UBND gửi thư tri ân đến từng cánhân hỗ trợ cho phong trào địa phương”.

Theo chị Khanh, điều quan trọng nhất làm chiếc cầu nối để cho những tấm lòng vàng được tiếp xúc, trao những món quà đầy ý nghĩa đến tận tay người nghèo, khó khăn, trẻ em mồ côi, người tàn tật, xây dựng và trao những căn nhà đầy tình yêu thương. Điều này giúp cho các nhàhảo tâm nhận thấy được ý nghĩa của việc mình làm, từ đó công tác xã hội từ thiện tại địa phương ngày càng phát triển.

Hưởng ứng các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2020, Hội LHPN phường Phú Mỹ vừa phối hợp với Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an tỉnh) tổ chức tuyên truyền pháp luật cho hội viên, phụ nữ, nữ công nhân nhà trọ và người dân trên địa bàn phường. Theo đó, tại chương trình các hội viên, nữ công nhân nhà trọ và người dân được tuyên truyền về phương thức thủ đoạn tội phạm; thực hiện nếp sống văn hóa văn minh đô thị và tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khókhăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên