Hội LHPN phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An): Cùng nhau xây dựng 4 chuẩn mực gia đình

Cập nhật: 13-09-2011 | 00:00:00

Gia đình là nền tảng của xã hội. Xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc là nhiệm vụ trọng tâm mà Hội LHPN phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An) luôn quan tâm thực hiện. Hoạt động thiết thực của hội đã góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo...

Đến khu phố Đông Tác, chúng tôi ghé thăm gia đình chị Phạm Thị Minh Nương. Chị Nương không chỉ nổi tiếng giỏi kinh doanh mà còn là một phụ nữ đảm đang hay giúp đỡ người nghèo. Mọi người biết đến chị từ tấm lòng nhân ái, sẻ chia với phụ nữ nghèo. Trong khu phố, ai khó khăn chị đều giúp đỡ bằng nhiều cách khác nhau như tặng sách vở, quần áo cho học sinh nghèo hiếu học, tài trợ bàn ghế, tập viết cho lớp học tình thương “chắp cánh ước mơ”, sửa chữa nhà, trao tặng nhà tình thương cho gia đình nghèo, đặc biệt khó khăn...

 Chị Phạm Thị Minh Nương không chỉ là người phụ nữ đảm đang, biết xây dựng hạnh phúc gia đình mà còn giỏi kinh doanh

Hiện tại, chị Nương đang nhận trợ cấp hàng tháng cho em Võ Thị Hiếu Hạnh bán vé số để kiếm tiền ăn học. Hàng ngày, ngoài công việc bận rộn ở nhà máy tôn chị còn tranh thủ thời gian tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện và vun vén xây dựng hạnh phúc gia đình riêng của mình. Hai đứa con của chị đều là học sinh giỏi, lễ phép, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Chia sẻ với chúng tôi, chị Nương cho biết: “Thấm thía hoàn cảnh cực khổ của mình nên tôi mong muốn mọi gia đình được ấm no, hạnh phúc. Sự chia sẻ dù còn hạn chế nhưng là nguồn động viên tinh thần để các chị vượt qua hoàn cảnh khó khăn, xây dựng cuộc sống gia đình no ấm, hạnh phúc”.

Bên cạnh gia đình chị Nương còn có gia đình chị Phạm Thị Liên ở khu phố Tân Long. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố Tân Long, chị Liên là người nhiệt tình, có trách nhiệm trong các hoạt động phong trào. Ngoài công tác chuyên môn, chị còn mở xưởng may, thành lập Mái ấm yêu thương giúp 25 chị em xa quê có việc làm ổn định. Chị Liên chia sẻ: “Với mong muốn tạo không khí yêu thương, gắn bó giữa chị em phụ nữ xa quê, tôi đã nảy sinh ý định thành lập Mái ấm yêu thương. Đến mái ấm, các chị sẽ cảm nhận tình yêu thương, sự chia sẻ của các thành viên mà không cảm thấy cô đơn”.

Phường Tân Đông Hiệp hiện có 4.944 hội viên phụ nữ; trong đó 87% hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa, 31,59% khu phố đạt chuẩn văn hóa và 71,39% đạt khu phố tiên tiến. Xác định công tác xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động hội, những năm qua, hội đã chủ động tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp hội viên có cơ hội học tập, tích lũy kiến thức để xây dựng hạnh phúc gia đình. Chị Vương Thị Hồng Thanh, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Đông Hiệp, cho biết ngày nay, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội giữ vị trí quan trọng. Chính vì vậy, hội luôn quan tâm công tác giáo dục, nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ và cùng chung vai đấu cật với chồng xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Cùng với phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình (như vay tiền không tính lãi, giới thiệu việc làm, mở lớp học nghề và trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình...), hội còn tranh thủ các nguồn vốn vay, sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân để hội viên vay vốn, xây dựng mái ấm tình thương, giúp các chị vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên