Hội LHPN phường Vĩnh Phú (Tx.Thuận An): Cùng phối hợp giữ vững an ninh trật tự địa bàn

Cập nhật: 15-05-2012 | 00:00:00

Những năm qua, Hội LHPN phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An) đã thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch 01 về “Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”; phát huy vai trò của các cấp hội phụ nữ (PN) trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên tham gia tốt phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội.

Là một địa bàn giáp ranh với TP.HCM nên tình hình an ninh trật tự  phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An) luôn diễn biến phức tạp. Nhiều tội phạm len lỏi xâm nhập cư trú tại địa bàn; tình trạng cướp giật, trộm cắp tài sản... không ngừng gia tăng. Bà Phạm Thị Hồng, Chủ tịch Hội LHPN phường Vĩnh Phú cho biết, trong thực hiện Nghị quyết 01 thì công tác tuyên truyền phòng ngừa tội phạm được coi là một trong những biện pháp cơ bản, hiệu quả trong hoạt động và phong trào của PN nhằm đẩy mạnh phòng ngừa, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên. Để nâng cao hiệu quả, công tác tuyên truyền ngày càng phong phú, đa dạng phù hợp với đặc thù của địa phương và đặc điểm của các nhóm đối tượng. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng, các cấp hội đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền thông qua các buổi họp triển khai xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, các tiểu phẩm văn hóa, văn nghệ.

 Thông qua công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục đối tượng phạm tội và tệ nạn xã hội đã giúp cho nhiều người hoàn lương, xây dựng gia đình hạnh phúc

Công tác cảm hóa, giáo dục đối tượng phạm tội và tệ nạn xã hội đã được Hội PN tham gia tích cực. Bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, các cán bộ, hội viên đã không quản ngại khó khăn đến từng gia đình có đối tượng nghiện hút, PN sau cải tạo để họ xóa bỏ mặc cảm, trở về với cuộc sống cộng đồng. Nhờ đó, nhiều người đã sống tốt, có việc làm ổn định. Như trường hợp của anh T.D.N.H ở ấp Trung là một điển hình. Vì giao du với bạn bè xấu mà H. đã rơi vào con đường nghiện ngập. Tuy nhiên, từ việc xác định trách nhiệm với vợ con, sự quan tâm của đoàn thể, chính quyền địa phương mà H. đã từ bỏ được ma túy, lo làm ăn. Bà Lâm Thị Thanh, mẹ của H. nói: “Cũng nhờ chính quyền địa phương làm tốt công tác giáo dục mà H. đã thay đổi. Giờ H. rất biết lo cho gia đình, tu chí làm ăn”. Hay trường hợp của chị L.T.L ở ấp Đông không còn mặc cảm do bị quản thúc vì án treo 8 tháng, thử thách 18 tháng. Chị L. tâm sự: “Ban đầu, phường cử cán bộ Hội PN xuống quản lý tôi cảm thấy rất khó chịu. Nhưng qua sự tận tình của cán bộ hội đã giúp tôi sống tốt hơn”.

Một trong những thành tích nổi bật của hội cũng chính là đã vận động chị em làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Thông qua các câu lạc bộ nữ nhà trọ, nhiều chị em đã kịp thời cung cấp cho công an nhiều nguồn tin quan trọng về tội phạm và tệ nạn xã hội như mua bán ma túy, đánh bạc, đá gà... để ngăn chặn và xử lý kịp thời. Chị Hồng, cho biết thêm: Nhiều đối tượng trà trộn vào sống ở các khu nhà trọ để trộm, cướp, vì vậy chúng tôi thường tuyên truyền chị em đề cao cảnh giác với các loại tội phạm. Nhờ đó, ý thức trách nhiệm, tinh thần tấn công tội phạm và các tệ nạn xã hội trong nhân dân nói chung và PN nói riêng đã chuyển biến rõ rệt, tạo nên một khí thế sôi nổi, toàn diện. Hiện hội đã thành lập được 7 câu lạc bộ nữ nhà trọ với gần 300 hội viên.

Mặc dù được xác định là địa bàn “nóng” nhưng nhờ triển khai nhiều biện pháp thực hiện, trong đó có sự đóng góp lớn của hội viên PN và quần chúng nhân dân đã góp phần tích cực vào việc xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; các loại tội phạm và các tệ nạn được ngăn chặn và đẩy lùi có hiệu quả.   

T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên