Hội LHPN Tp.Dĩ An: Phát huy vai trò phụ nữ trong phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 19-03-2020 | 09:08:05

Thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Dĩ An, Hội LHPN thành phố đã phối hợp với ngành y tế hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Hội viên phụ nữ tuyên truyền, phát tờ rơi phòng, chống dịch bệnh

Những ngày này, trên địa bàn TP.Dĩ An, tất cả cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ từ thành phố đến cơ sở đều là những người tiên phong đi đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Phụ nữ thành phố đang dấy lên phong trào vận động người thân trong gia đình thực hiện đúng quy định, khuyến cáo của ngành y tế nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, chủ động quản lý con em trong thời gian nghỉ học theo quy định của địa phương. Theo bà Nguyễn Hồng Gấm, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã quán triệt tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở, thường xuyên nắm bắt tình hình từ cơ sở và báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại 7 phường trên địa bàn. Vì vậy, cán bộ cơ sở hội là thành viên của tổ xác minh, theo dõi nhắc nhở người dân phòng, chống dịch bệnh. 100% cán bộ chuyên trách hội cơ sở tham gia vào các tổ xác minh, theo dõi nên đã chủ động trong công tác tuyên truyền hội viên phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, Hội LHPN thành phố đã thực hiện tuyên truyền tại 14 Chi hội Phụ nữ khu phố và 168 chi hội nhà trọ. Nội dung tuyên truyền chủ yếu kêu gọi, vận động hội viên, người dân không đi đến các nước có dịch bệnh; thực hiện vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, dung dịch sát khuẩn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi; đeo khẩu trang ở nơi công cộng... Ngoài ra, Hội LHPN thành phố còn phối hợp tuyên truyền qua hệ thống đài truyền thanh, phát gần 16.000 tờ rơi tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, 7.500 cục xà bông Lifebuoy, 210 chai nước rửa tay diệt khuẩn.

“Trên tinh thần trách nhiệm, các cấp hội trên địa bàn thành phố đã huy động lực lượng, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế vận động, hướng dẫn hội viên phụ nữ và các gia đình thực hiện tổng vệ sinh môi trường, khử trùng tại nơi ở, nơi làm việc, trường học. Trong giai đoạn dịch bệnh diễn tiến phức tạp, từng hội viên không sơ suất, lơ là mà chủ động triển khai ứng phó kịp thời nếu có tình huống mới xảy ra; vận động toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng, không chia sẻ thông tin thất thiệt, chung tay đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”, bà Nguyễn Hồng Gấm cho biết thêm.

KIM HÀ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên