Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một: Chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật cho hội viên

Cập nhật: 09-07-2020 | 07:24:35

 Trong 6 tháng đầu năm, Hội LHPN thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; luôn có sự đổi mới nội dung lẫn hình thức tuyên truyền cho phù hợp với tình hình thực tế và từng đối tượng.

 Cán bộ Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một được tuyên dương tại hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực (2015- 2020)

 Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2020, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với Phòng Tư pháp mời giảng viên các trường đại học đến tuyên truyền pháp luật cho 2.547 hội viên. Để giúp hội viên phụ nữ gặp khó khăn trong cuộc sống, nhất là những vấn đề liên quan đến pháp luật, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đã chú trọng công tác giám sát cũng như tuyên truyền các văn bản luật đến chị em.

Hiện Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đang củng cốvànâng cao chất lượng 108 mô hình tuyên truyền pháp luật với 1.463 thành viên tại 14 phường; duy trì 54 “địa chỉ tin cậy cộng đồng” với 472 thành viên ban điều hành. Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga cho biết thêm, theo sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN thành phố đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ sở hội chọn 1 vấn đề giám sát có liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới. Đến nay, tất cả 14/14 phường đều có kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác giám sát theo quyết định 217 của Trung ương, giám sát việc thực hiện Nghị quyết 08 về chính sách hỗ trợ một số đối tượng người có công là nữ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Mới đây nhất, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố giám sát về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương; tiếp đoàn Đoàn kiểm tra của Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội đến kiểm tra, làm việc với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố về công tác giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, nhằm tránh những sai phạm trong quá trình xét duyệt và hỗ trợ người dân, nhất là hội viên phụ nữ khó khăn.

Tăng cường tuyên truyền pháp luật cho nữ giới

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Luật gia và Hội LHPN tỉnh về việc nâng cao chất lượng thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội trong hệ thống hội, giai đoạn 2019- 2022, đến nay Hội Luật gia tỉnh đã phối hợp các Hội LHPN Phú Giáo, TX.Bến Cát, Bắc Tân Uyên, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An... tuyên truyền Luật Hôn nhân gia đình và phòng chống bạo lực gia đình, quy định về nuôi và nhận con nuôi cho hàng trăm người dự nghe.

Chương trình cũng đã phổ biến đến hội viên, phụ nữ các Bộ luật Dân sự, Bộ luật Tố tụng dân sự, Luật Hôn nhân gia đình và tư vấn miễn phí cho 48 trường hợp xoay quanh vấn đề dân sự và đất đai, thừa kế.

Hội cũng tăng cường các hoạt động đồng hành, hỗ trợ về vật chất, tư vấn sinh kế, tư vấn pháp lý, tư vấn sức khỏe… cho đối tượng phụ nữ hoặc trẻ em yếu thế; tăng cường tuyên truyền tác hại của “tín dụng đen”, hỗ trợ cho trẻ em nghèo hiếu học, khám bệnh miễn phí, tuyên truyền, mua bảo hiểm y tế, tặng quà cho hộ phụ nữ khó khăn, định hướng nhân cách cho học sinh biết cách tự bảo vệ mình, tránh xa những cám dỗ xấu bên ngoài xã hội, không sa đà vào game online, tránh xa những cám dỗ trên mạng xã hội…

Bên cạnh đó, hội cũng tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; tổ chức tuyên truyền Luật An ninh mạng và truyền thông chuyên đề pháp luật về thừa kế cho các thành viên là chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ phụ trách Chi hội, tuyên truyền viên, cộng tác viên các CLB dân số, sức khỏe sinh sản và CLB tuyên truyền pháp luật. Hội phối hợp Phòng Tư pháp thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, các văn bản quy định về xử phạt hành chính trên lĩnh vực hôn nhân và gia đình cho 200 thành viên là chủ tịch, phó chủ tịch, báo cáo viên, tuyên truyền viên, thành viên CLB tuyên truyền pháp luật của 14 phường...

Thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, hội đã vận động giúp 12 đối tượng (trong đó có 9 nữ) cai nghiện ma túy, hoàn lương; giới thiệu việc làm và hỗ trợ vốn cho các đối tượng được 45,9 triệu đồng.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên