Hội LHPN Tp.Thủ Dầu Một: Chung tay “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”

Cập nhật: 10-09-2020 | 08:12:38

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, 5 năm qua, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đã có nhiều hoạt động, mô hình thiết thực, hiệu quả, huy động được sự vào cuộc tích cực của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn thành phố tham gia.

Thời gian qua, hình ảnh nhiều chị em phụ nữ vẽ hoa trang trí trên nắp cống, trụ điện trên địa bàn phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã không còn xa lạ. Việc biến những nắp cống, trụ điện thành những bức tranh hoa lá, phong cảnh đã đem lại màu sắc tươi mới. Ngoài ra, chị em còn tổ chức trồng hoa dọc theo tuyến đường để tạo cảnh quan, góp phần xây dựng văn minh đô thị.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Khanh, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ, cho biết hoạt động này nhằm tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường của người dân; kêu gọi cán bộ hội viên phụ nữ và người dân không những không vứt rác, bỏ rác trên miệng cống mà chung tay cùng địa phương chỉnh trang, tô điểm thêm văn minh, tạo mỹ quan đô thị; nói không với việc dán quảng cáo sai quy định.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, cho biết thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, 5 năm qua, Hội LHPN thành phố đã có nhiều hoạt động, mô hình thiết thực, hiệu quả, huy động được sự vào cuộc tích cực của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn thành phố tham gia. Cụ thể, hội tập trung công tác tuyên truyền để tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành và tích cực tham gia thực hiện của cán bộ, hội viên và nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như thông qua sinh hoạt chi, tổ, hội… lồng ghép tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, nội dung, sự cần thiết của cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” để chị em hiểu rõ, hiểu đúng và tự giác thực hiện. Với hình thức tuyên truyền thực tế, nổi bật là hội xây dựng trang Fanpage nhằm để tuyên truyền; đưa tin các hình ảnh hoạt động của phụ nữ thành phố, nhất là hoạt động của cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”.

Ngoài công tác tuyên truyền, hội còn tổ chức nhiều hoạt động, đề ra nhiều mô hình hiệu quả trong thực hiện cuộc vận động như thành lập đội “Tình nguyện vì một đô thị xanh” với 31 thành viên, hiện đã nhân rộng được 4 đội tại các phường Định Hòa, Phú Lợi, Hòa Phú, Hiệp An với 56 thành viên. Các đội “Tình nguyện xanh” đã tổ chức 82 đợt ra quân tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ và người dân thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị trên địa bàn thành phố, trồng hoa, cây xanh, thu gom rác, tháo gở quảng cáo, rao vặt sai quy định… góp phần xây dựng thành phố “xanh - sạch - đẹp”. Ngoài ra, hội còn thực hiện nhiều mô hình hiệu quả như “Tuyến đường hoa” thuộc tuyến đường Ngô Quyền, Bạch Đằng; “Vẽ tranh trên nắp cống” kêu gọi bảo vệ môi trường; “Mùa xuân cho em” bằng hình thức thiết kế, in ấn, bán bao lì xì...

Cùng với những mô hình nổi bật do Hội LHPN thành phố thực hiện, Hội LHPN các phường cũng đã triển khai được rất nhiều mô hình hay, hiệu quả. Thời gian qua, các cơ sở hội đã đăng ký quản lý 61 tuyến phố, tuyến hẻm văn minh. Các chi hội đăng ký 114 tuyến (52 tuyến đường, 60 tuyến hẻm, 2 tuyến rạch), thường xuyên tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, khai thông cống rãnh, xóa các mẫu quảng cáo rao vặt trái phép, chăm sóc và bảo vệ cây xanh nơi công cộng, trồng cây xanh, trồng hoa tạo mảng xanh đô thị, vận động người dân giữ gìn và bảo vệ môi trường, không vứt rác thải bừa bãi... Các mô hình “Giỏ rác hộ gia đình”, “Con kênh xanh”, “Vườn rau an toàn” cung cấp thực phẩm sạch cho các hội viên, phụ nữ trên địa bàn và quầy bán cũng không sử dụng túi mi lông hay đồ nhựa gói hàng mà sử dụng lá chuối để gói hàng, làm trụ cờ, gắn camera hẻm bảo đảm an ninh trật tự, đổi quảng cáo lấy quà... đã thật sự phát huy hiệu quả.

Với việc triển khai thực hiện các hoạt động phong trào, mô hình về xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị và duy trì có hiệu quả các mô hình trên đã góp phần bảo vệ môi trường xây dựng TP.Thủ Dầu Một ngày càng xanh sạch đẹp.

TIỂU LIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên