Hội LHPN TX.Thuận An: Hỗ trợ hội viên vay gần 4,8 tỷ đồng vốn

Cập nhật: 22-07-2019 | 08:04:58

Theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2016-2020, trên địa bàn TX.Thuận An có 1.305 hộ nghèo và 454 hộ cận nghèo, trong đó có 390 nữ chủ hộ. Trong 6 tháng đầu năm, Hội LHPN thị xã đã hỗ trợ cho 255 nữ chủ hộ có nhu cầu vay vốn với tổng số tiền gần 4,8 tỷ đồng, từ các nguồn như vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ Tín dụng nhân dân, Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo… Đồng thời hỗ trợ các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bằng nhiều hình thức như phối hợp tổ chức các lớp tập huấn chăn nuôi, trồng trọt, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở; tổ chức 5 lớp đào tạo nghề nấu ăn đãi tiệc, trang điểm, cắm hoa thu hút trên 100 học viên tham gia... Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội LHPN thị xã và các xã, phường phối hợp hỗ trợ sinh kế cho 28 hộ gia đình khó khăn bằng nhiều hình thức giúp các hộ gia đình từng bước ổn định cuộc sống. Hội tiếp tục vận động 100% hội viên, phụ nữ tham gia ít nhất một hình thức tiết kiệm bằng nhiều hình thức như nuôi heo đất, tiết kiệm vay vốn, tiết kiệm điện nước trong sinh hoạt hàng ngày, phân loại phế liệu.

Bên cạnh đó, Hội LHPN thị xã còn phối hợp với Hội LHPN tỉnh xét giải ngân vốn Vì quê hương, vốn Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình cho 16 hộ, với số tiền 32 triệu đồng tại phường Bình Chuẩn; vốn Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế cho 40 hội viên với số tiền 200 triệu đồng tại phường Vĩnh Phú, Bình Hòa, Bình Chuẩn; vốn Quỹ hỗ trợ trẻ em gái cho 5 hộ với số tiền 45 triệu đồng …

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên