Hội LHTN phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một:Tạo sân chơi bổ ích cho thanh niên dân tộc thiểu số

Cập nhật: 12-08-2019 | 07:33:19

 Thời gian qua, Chi hội Thanh niên dân tộc thuộc Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) phường Hiệp An đã tạo ra được những sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho thanh niên công nhân là người dân tộc thiểu số; qua đó đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc trên địa bàn phường.

Để thu hút các thanh niên dân tộc thiểu số tham gia sinh hoạt, Hội LHTN phường Hiệp An thường xuyên tổ chức các hoạt động mang bản sắc truyền thống cho hội viên thanh niên tại Chi hội Thanh niên Khmer; đồng thời đa dạng hóa các hoạt động phù hợp với hội viên thanh niên dân tộc. Đó là các hoạt động giúp đỡ thanh niên dân tộc phát triển kinh tế, ổn định đời sống, nâng cao kiến thức nghề nghiệp cho thanh niên dân tộc…

Ngoài ra, Hội LHTN phường cũng tổ chức các hoạt động như tuyên truyền pháp luật; vận động thanh niên nâng cao ý thức rèn luyện trong học tập, lao động, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề; sân chơi cuối tuần và sinh hoạt thiếu nhi tại các chi hội… Không những vậy, hội còn tổ chức các ngày lễ hội truyền thống Tết Dolta của người Khmer, từ đó tạo ra sức hút, sức lan tỏa trong phong trào đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc.

Anh Hoàng Quốc Bảo, Phó Bí thư Phường đoàn Hiệp An cho biết: “Tập hợp được thanh niên dân tộc là lao động trên địa bàn cùng tham gia sinh hoạt chi hội là thành công bước đầu của hội phường. Thời gian tới, Đoàn - Hội phường sẽ tiếp tục duy trì chi hội thanh niên dân tộc thiểu số và các hoạt động có hiệu quả; tiếp tục tiến hành khảo sát, đoàn kết, tập hợp thêm chi hội thanh niên dân tộc thiểu số. Thanh niên dù ở vùng miền nào, dân tộc nào cũng đều đoàn kết trong chi hội, tạo điều kiện tốt nhất để sinh sống và làm việc trên quê hương Bình Dương”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên