Hội LHTN TP.Thủ Dầu Một: Duy trì 8 tổ hợp tác kinh tế thanh niên

Cập nhật: 17-08-2019 | 08:30:46

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Hội LHTN TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức 3 chương trình tập huấn khởi sự - thành lập doanh nghiệp, chuyển giao khoa học công nghệ cho 600 hội viên thanh niên và 1 diễn đàn chia sẻ, giới thiệu mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, kinh nghiệm làm kinh tế cho thanh niên.

Cùng với đó, các cấp Hội LHTN thành phố còn tổ chức 35 buổi tư vấn hướng nghiệp; đồng thời hỗ trợ, cấp học bổng, phần thưởng cho hội viên, thanh niên, học sinh với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng và giới thiệu cho hơn 1.200 hội viên thanh niên vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng số vốn hơn 16 tỷ đồng.

Mặt khác, các đơn vị cũng thành lập và duy trì hiệu quả các tổ hợp tác kinh tế trên địa bàn như tổ hợp tác giao thông vận tải, tổ hợp tác chăn nuôi dê, bò, trồng lan, kinh doanh than tổ ong… Kết quả có 8 tổ hợp tác kinh tế hoạt động ổn định với hơn 120 hội viên, thanh niên tham gia, ước tình bình quân hàng tháng mỗi thành viên có thu nhập hơn 4 triệu đồng.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên