Hội LHTNVN tỉnh nhiệm kỳ 2009-2014:Sẽ có nhiều công trình hướng về cộng đồng

Cập nhật: 11-09-2010 | 00:00:00

   Đoàn viên thanh niên tham gia phong trào hiến máu tình nguyện“Khi Tổ quốc cần” là một trong những nội dung hoạt động lớn của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh nhiệm kỳ 2009-2014. Theo nội dung của chương trình, sẽ có nhiều công trình tạo dấu ấn thanh niên (TN) như xây dựng 200 ngôi nhà nhân ái cho những người có hoàn cảnh khó khăn, 80 phòng học cho vùng biên giới, hải đảo, vùng khó khăn và 4 phòng khám bệnh nhân đạo... Đây sẽ là những công trình, phần việc thiết thực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

 Theo chỉ tiêu của Trung ương Hội LHTNVN thì 63 tỉnh, thành trong cả nước sẽ thực hiện khoảng 2.500 ngôi nhà nhân ái, trong đó Bình Dương được giao thực hiện 200 căn, tổng trị giá khoảng 5 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ khá cao. Thế nhưng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTNVN Đỗ Ngọc Huy nhận định “Với truyền thống và quyết tâm, TN Bình Dương sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao”. 

Trong thời gian qua, TN Bình Dương đã hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo” như thăm hỏi, tặng quà, giao lưu, kết nghĩa; tặng ti vi, máy vi tính, máy in trị giá hàng trăm triệu đồng... Chương trình “Khi Tổ quốc cần” từ nay đến cuối nhiệm kỳ sẽ tập trung triển khai nhiều nội dung quan trọng như xây dựng “Tủ sách TN sống đẹp - làm theo lời Bác”, biểu dương “người tình nguyện”, triển khai thực hiện chương trình xây 200 căn nhà nhân ái cho người nghèo, gia đình chính sách, cựu TNXP và những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương, 80 phòng học cho vùng biên giới hải đảo, vùng khó khăn và 4 phòng khám nhân đạo, vận động hiến máu nhân đạo, phấn đấu đạt được 40.000 đơn vị máu, giải quyết 50.000 việc làm cho hội viên, TN.

Theo đó, “Tủ sách TN sống đẹp - làm theo lời Bác” được huy động từ nhiều nguồn sách và tư liệu khác nhau để đưa sách đến với đông đảo bạn đọc trẻ tuổi, hình thành và nâng cao văn hóa đọc cho TN với thông điệp “Sách là con đường đến với tri thức một cách nhanh nhất”. Các công trình, phần việc TN nhấn mạnh đến tính thiết thực và hiệu quả như điểm tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học công nghệ và truy cập internet cho TN, xây dựng đường giao thông nông thôn, điểm sinh hoạt cho TN, thiếu nhi, phòng khám nhân đạo... Đồng thời chú trọng xây dựng đội hình TN tình nguyện tại địa phương, tăng cường đoàn kết, tập hợp các tầng lớp TN trên địa bàn tỉnh.

Với những mục tiêu và nội dung tạo dấu ấn, qua đó khẳng định vai trò của Hội LHTNVN các cấp trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng - an ninh của các địa phương, tạo điều kiện cho TN góp tài năng, sức trẻ vào tiến trình xây dựng đất nước bằng những sản phẩm phong trào thiết thực đóng góp cho sự phát triển cộng đồng. Làm thế nào để thực hiện thành công những mục tiêu đã đặt ra? Anh Đỗ Ngọc Huy cho biết: “Bằng việc huy động các nguồn lực từ xã hội tham gia thực hiện qua nhiều hình thức, cao điểm sẽ vào tháng 3, tháng 7, tháng 8 hàng năm. Bên cạnh đó là việc tổ chức tuyên dương, khen thưởng các cá nhân tập thể có đóng góp, cống hiến, hy sinh cho xã hội và cộng đồng để nâng cao hiệu quả phương pháp giáo dục bằng điển hình “người tình nguyện”.

N.TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên