Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử

Cập nhật: 10-05-2011 | 00:00:00

Để chị em nâng cao nhận thức về ý nghĩa, trách nhiệm trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016 (22-5) sắp tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong hội viên phụ nữ (PN). Hy vọng rằng, với cố gắng của các cấp hội thì chị em sẽ tự mình cầm lá phiếu đi bầu và chọn đúng người có đức, có tài...

  Nhờ có sự chuẩn bị tốt nên nữ ƯCV tự tin trong các buổi tiếp xúc cử triMở đầu cho hoạt động tuyên truyền bầu cử (BC), Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác BC đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016 cho cán bộ chủ chốt ba cấp gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội 7 huyện, thị; Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội 91 xã, phường, thị trấn; trưởng, phó các phòng ban của Tỉnh hội. Nhờ vậy, cán bộ chủ chốt đã nắm vững các nội dung về Luật BC đại biểu Quốc hội và Luật BC đại biểu HĐND... Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, sau khi Tỉnh hội triển khai, cán bộ chủ chốt sẽ về triển khai lại cho hội viên của mình. Mong muốn của hội là các chị em hiểu rõ hơn quyền lợi của mình, cũng như trách nhiệm của một công dân khi trực tiếp đi bầu.

Tại TX.Thuận An, công tác triển khai tuyên truyền BC trong hội khá tốt. Ngoài triển khai bằng văn bản, thông qua các buổi sinh hoạt tổ, nhóm... Hội LHPN các phường kết hợp với Đoàn thanh niên, văn hóa - thông tin... tập dượt các tiểu phẩm tuyên truyền về BC. Đặc biệt, phường An Thạnh còn có riêng một tiểu phẩm của hội. Chị Nguyễn Từ Thiện, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường nói: “Chúng tôi đã đẩy mạnh tuyên truyền trong chị em hội viên với mong muốn chị em chủ động tham gia BC. Có như vậy mới ưu tiên lựa chọn đại biểu nữ, để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho PN”.

Đánh giá công tác tuyên truyền BC của hội, chị Dương Thúy Huyền, Chủ tịch Hội LHPN TX.Thuận An cho biết, để tỷ lệ nữ chiếm 30% trong tổng số đại biểu HĐND các cấp, việc đẩy mạnh tuyên truyền trong hội viên PN là rất cần thiết. Ngoài các buổi tuyên truyền tại Thị hội, ở cấp phường, Hội LHPN phường còn kết hợp với Ủy ban Bầu cử tại địa phương, đoàn thể cùng tham gia vận động, tuyên truyền để chị em PN hiểu và nhận thức đầy đủ việc thực hiện quyền BC của mình.

Song song với công tác tuyên truyền, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của PN tỉnh đã tổ chức các hội thảo về kỹ năng cho nữ ƯCV lần đầu tham gia HĐND các cấp. Cụ thể, hội đã tổ chức lớp cho khoảng 160 nữ ƯCV lần đầu ở cấp tỉnh, huyện, thị và 7 lớp cho khoảng 1.000 nữ ƯCV cấp xã, phường, thị trấn. Nội dung tập huấn tập trung giới thiệu HĐND và đại biểu HĐND; PN với việc tham gia chính trị; kỹ năng trình bày Chương trình hành động trước cử tri; kỹ năng tuyên truyền vận động thông qua phương tiện thông tin đại chúng và lập kế hoạch quản lý thời gian. Bà Đoàn Thị Diệu Hiền, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, việc trở thành đại biểu HĐND không hề đơn giản, đòi hỏi PN cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi. Ngoài việc bản thân tự phấn đấu thì rất cần sự ủng hộ, giúp đỡ của xã hội và gia đình. Trên thực tế nhiều chị em PN vẫn thờ ơ với chính quyền lợi, trách nhiệm công dân của mình. Vì vậy về phía hội, một mặt, hội sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong hội viên, mặt khác trang bị các kiến thức liên quan đến BC để các ƯCV nữ tự tin, mạnh dạn khi ứng cử.

Với sự chuẩn bị khá tốt trong công tác tuyên truyền, cũng như tập huấn cho nữ ƯCV, hy vọng rằng sẽ có nhiều nữ ƯCV trúng cử trở thành đại biểu HĐND các cấp.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên