Hội liên hiệp phụ nữ các cấp: Làm tốt công tác hậu phương quân đội

Cập nhật: 02-03-2021 | 08:13:53

Công tác hậu phương quân đội (HPQĐ) là một trong những nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể trong tỉnh tập trung làm tốt nhằm góp phần bảo đảm chỉ tiêu giao quân cả về số lượng lẫn chất lượng. Bên cạnh những chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như lễ đón quân nhân xuất ngũ trở về được tổ chức trang trọng; tích cực giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ, gắn kết tình quân - dân...

Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương thăm, tặng quà tết tại Đồn biên phòng Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Ảnh: QUỲNH NHƯ

Tân binh yên tâm nhập ngũ

Một trong những đoàn thể làm tốt công tác HPQĐ, gắn kết tình quân - dân là Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp. Hàng năm, trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, chị em phụ nữ luôn tích cực tham gia tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) để hội viên phụ nữ hiểu và vận động con em chấp hành; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển và gia đình, giúp tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ...

Không chỉ quan tâm đến tân binh, duy trì mối quan hệ với các đơn vị quân đội thông qua phối hợp tổ chức hoạt động, kết nghĩa..., các cấp bộ hội còn quan tâm đến thanh niên sau khi hoàn thành NVQS trở về địa phương, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua các hoạt động, như: Hỗ trợ vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, giới thiệu học nghề, giải quyết việc làm, xây dựng mái ấm tình thương...

Trong những ngày này, đến với các gia đình có con em lên đường nhập ngũ đều có chung cảm nhận một không khí phấn khởi xen lẫn niềm tự hào. Đồng hành với mỗi gia đình thanh niên trúng tuyển là các chị em phụ nữ. Với các thanh niên trúng tuyển được sự quan tâm, thăm hỏi của lãnh đạo địa phương, bạn bè, họ hàng… chính là động lực để họ quyết tâm lên đường hoàn thành NVQS, thực hiện nhiệm vụ với Tổ quốc.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Khanh, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ năm nay do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động thường niên của hội bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình, hội cũng vận động quà và dành thời gian đến thăm hỏi gia đình các tân binh để họ cảm thấy ấm lòng. Cụ thể, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Hội LHPN phường đã vận động 80 phần quà cho bộ đội tại ngũ và 30 phần quà cho thanh niên trúng tuyển, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Gắn kết quân - dân

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết hàng năm, Hội LHPN tỉnh luôn chỉ đạo các cấp hội ở cơ sở duy trì tổ chức các hoạt động gắn kết tình quân - dân. Trong đó, Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN các huyện, thị, thành phố đã duy trì hoạt động thăm, chúc tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng và hoạt động kết nghĩa với các đơn vị bộ đội đứng chân trên địa bàn.

Cụ thể, dịp Tết Tân Sửu 2021, đoàn đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Bình Phước và Đồn biên phòng Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Tại đây, đại diện đoàn đã gửi lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới đến cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cùng gia đình; đồng thời trao 250 phần quà với tổng trị giá trên 83 triệu đồng tới cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Thanh Hòa, phụ nữ nghèo, người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Thanh Bình và xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp. Những phần quà ý nghĩa đã đem đến cho cán bộ, chiến sĩ cùng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có một mùa xuân thêm trọn vẹn, ấm áp.

Các Hội LHPN huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng đã tổ chức các đoàn đến thăm vàtặng quàcán bộ, chiến sĩtại Đồn biên phòng Đắc Ka (huyện BùGia Mập); Đồn biên phòng Lộc Thiện (huyện Lộc Ninh)... Đặc biệt, Hội LHPN TP.Dĩ An còn tổ chức chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” tại ấp Vườn Bưởi, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng tổ chức thăm vàtặng quàcho cán bộ, chiến sĩtại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước trong chương trình “Xuân biên cương”..., tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Làm tốt công tác HPQĐ có ý nghĩa to lớn trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, góp phần tạo động lực cổ vũ, động viên công dân yên tâm lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên