Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Lợi, TX.TDM: Nhiều hoạt động quan tâm đời sống hội viên nghèo

Cập nhật: 08-03-2010 | 00:00:00

Nếu năm 2005, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Lợi mới chỉ có 960 hội viên (HV), thì nay, số HV đăng ký tham gia vào hội đã tăng trên 3.500 người. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, hội đã giúp nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn thoát nghèo, vượt khó, tạo việc làm cho hàng trăm lao động nhàn rỗi có thu nhập ổn định...

Nhờ những đồng vốn vay rừ Hội LHPN phường, chị Nguyễn Thị Thu Trinh ở Khu phố 9, đã lập được tổ hợp may, tạo việc làm cho nhiều hội viênLàm thế nào để thu hút chị em tham gia vào hội và phải làm gì để duy trì số lượng HV, để họ gắn kết, tin tưởng vai trò của hội... đó là những câu hỏi luôn trăn trở đối với chị Bùi Thị Thanh Phương, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lợi. Chị Phương cho biết: Để thu hút các chị em vào hội, hội phải lên kế hoạch, liên kết chặt chẽ với từng khu phố để tạo ra những buổi họp mặt về đêm để tuyên truyền, vận động, có khi phải đi đến từng hộ gia đình. Qua những đêm họp mặt ấy, hội lồng ghép vào đó những tiết mục văn nghệ, kể chuyện... tạo ra một không khí vui nhộn nên bước đầu ai cũng rất thích, vì thế không ít chị em là công nhân xa quê cũng rủ nhau tham gia. Đặc biệt những món quà thăm ốm đau, ma chay... tuy không nhiều nhưng thực sự làm cho họ cảm thấy ấm cúng, đậm nghĩa tình nên ai cũng thích.

Ngoài những hoạt động văn hóa để HV gắn kết, thắt chặt với hội, thì việc tìm cách giúp đỡ, tạo điều kiện cho những HV nghèo vươn lên luôn được Hội LHPN phường quan tâm. Bằng các nguồn vốn như: Vốn phụ nữ thoát nghèo, phụ nữ đơn thân, nguồn vốn nước sạch... đến nay, hội đã tạo điều kiện cho 2.700 lượt HV được vay với số tiền hàng tỷ đồng. Hội cũng đã thành lập được 115 tổ xoay vòng vốn, 185 tổ tiết kiệm lên đến tiền tỷ... Đặc biệt riêng nguồn vốn phụ nữ thoát nghèo, Hội LHPN phường còn đứng ra vận động các mạnh thường quân, các HV khá trong phường góp vốn trên 400 triệu đồng cho HV vay xoay vòng với lãi suất rất thấp. Từ những nguồn vốn vay này đã tạo điều kiện cho nhiều phụ nữ đơn thân vươn lên, còn nuôi được con cái thành đạt.

Những năm gần đây, có không ít HV ở khu phố 9 quen biết với các công ty, xí nghiệp gần xa nhận hàng về gia công như cắt chỉ quần áo, may giày da... Hội LHPN phường đã nhanh chóng nhân rộng mô hình này qua nhiều khu phố khác, tạo việc làm cho hàng trăm lao động nhàn rỗi là những HV có con nhỏ, già yếu, nhờ đó đã có thu nhập khá ổn. Không ít công nhân là HV cũng nhận hàng về làm đêm, đã có được một khoảng tiền khá lớn để tích lũy, gửi về quê nhà. Chị Lê Thị Hồng Phượng, ở khu phố 9 cho biết, nhà có 6 người con, chồng chạy xe ôm “bữa đực bữa cái” nên lúc nào cũng lo xoay xở cái ăn, cái mặc. Hai năm nay, nhờ công việc cắt chỉ mà chị vừa lo cho con, đồng thời tranh thủ làm kiếm thêm tiền chợ nên phần nào giảm bớt gánh nặng cho chồng.

Để thu hút được nhiều HV vào hội, tạo ra được nhiều hoạt động hiệu quả quan tâm đời sống HV như Hội LHPN phường Phú Lợi, cho thấy vai trò của những người làm công tác hội là rất lớn.

Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên