Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị

Cập nhật: 28-08-2019 | 16:57:19

(BDO) Chiều 28-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị về “Nâng cao hiệu quả thực chất công tác giám sát, phản biện xã hội, tham mưu đề xuất chính sách góp phần giải quyết các vấn đề thiết thân của phụ nữ”. Tham dự hội thảo có đại diện MTTQ Việt Nam tỉnh, HĐND tỉnh và gần 100 cán bộ hội phụ nữ cấp xã, phường, huyện, thị, thành phố.


Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị

Thời gian qua, được sự chỉ đạo của cấp ủy, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã có nhiều đổi mới trong việc đăng ký các nội dung giám sát. Việc tổ chức giám sát xã hội cũng từng bước bảo đảm tính hiệu quả, thiết thực, chất lượng. Nội dung giám sát được đăng ký với cấp ủy từ cuối năm trước, tập trung các quy định có liên quan đến hội viên, phụ nữ, như: Chính sách thai sản đối với phụ nữ nông thôn và nhà trẻ khu vực nông thôn; chính sách cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi; công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho phụ nữ tỉnh; việc thực hiện chế độ cho lao động nữ trong thời gian thai sản và nuôi con nhỏ… Hội LHPN các cấp đã tổ chức giám sát thông qua việc thành lập đoàn, trong đó cấp tỉnh thực hiện 7 chương trình giám sát nội dung và 10 đơn vị giám sát trực tiếp.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng trao đổi về thuận lợi, khó khăn, nghe chia sẻ của đại diện MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh về kinh nghiệm trong tổ chức giám sát đối với những nội dung gắn bó thiết thân với hội viên, phụ nữ trong tổ chức hoạt động giám sát xã hội tại đơn vị.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên