Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ 9 hoàn thành và vượt mức

Cập nhật: 22-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 22-7, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng, sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ 9, nhiệm kỳ 2011 – 2016; sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

 Bà Đoàn Thị Diệu Hiền, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của hội. Các chỉ tiêu cơ bản đã hoàn thành và vượt mức đề ra trong nghị quyết. Cụ thể, có 97,78% cán bộ, 79,2% hội viên đạt chuẩn mực phụ nữ “tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” (Nghị quyết đề ra: cán bộ 90%, hội viên 70%). Thực hiện đề án 343 về tuyên truyền phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam đến nay đã có trên 90% cán bộ, hội viên và phụ nữ được tuyên truyền và tiếp cận với đề án (vượt 20% nghị quyết đề ra).

Trong 2 năm qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã thành lập mới 696 tổ tài khoản tín dụng và xoay vòng vốn, nâng tổng số đến nay là 4.043 tổ với 110.754 thành viên với tổng số tiền gần 70 tỷ đồng (so với chỉ tiêu Trung ương Hội giao là 16 tỷ đồng, vượt 299,24%). Bên cạnh đó, bằng nhiều nguồn vốn, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã hỗ trợ được 48.675 lượt cán bộ hội viên nghèo vay vốn với số tiền hơn 213 tỷ đồng. Tổ chức đào tạo dạy nghề được 3.109/5.000 học viên, đạt 62,2% chỉ tiêu Nghị quyết ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Từ đánh giá cao những kết quả mà các cấp hội phụ nữ đã đạt được; đồng thời, mong muốn nửa cuối nhiệm kỳ 2011 - 2016, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng, sự hỗ trợ chính quyền, sự phối hợp của các đoàn thể và các sở ngành nhằm triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm công tác hội.

Dịp này, bà Đoàn Thị Diệu Hiền, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân gồm: Bà Đặng Thị Mộng Huyền, bà Trần Thị Mười Bảy, bà Nguyễn Thị Lanh và giấy khen của Hội LHPN tỉnh cho 21 tập thể, 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ.

                                                                                                                        Tâm Bình

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên