Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Tư vấn việc làm, học nghề cho lao động nông thôn

Cập nhật: 16-12-2010 | 00:00:00

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh vừa phối hớp với Sở Công Thương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức “Tư vấn việc làm, học nghề cho lao động nông thôn” và tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam” cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch hội của 91 xã, phường, thị trấn. Qua đó, các ngành đã cung cấp đến cán bộ hội về kế hoạch dạy nghề cho lao động nông thôn của tỉnh như: may gia dụng, cắt - uốn tóc, sửa chữa máy vi tính, sửa chữa xe gắn máy, điện gia dụng, điện công nghiệp... Đối tượng tham gia là lao động nông thôn trong độ tuổi lao động; trong đó ưu tiên cho người thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi, người có công cách mạng, dân tộc thiểu số, lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người tàn tật và người thuộc diện bị thu hồi đất canh tác.

Về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bà Vũ Thị Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp TP.HCM đã cung cấp cho các cán bộ hội ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng hàng Việt Nam. Từ đó, các cán bộ về tuyên truyền lại cho hội viên của mình cùng nhau sử dụng hàng Việt.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên