Hội liên hiệp phụ nữ TP.Thuận An: Tuyên truyền, vận động hội viên chung tay phòng, chống tội phạm

Cập nhật: 13-07-2020 | 08:06:14

 Trong 5 năm (2015-2020), các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trên địa bàn TP.Thuận An đã tích cực phối hợp với các ngành liên quan làm tốt công tác tham mưu trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Đối với công tác tuyên truyền, Hội LHPN các cấp đã tổ chức được 216 cuộc tuyên truyền pháp luật về an ninh trật tự, ma túy… thu hút gần 17.000 lượt người tham gia. Hội LHPN thành phố còn tích cực tăng cường công tác tuyên truyền đến các trường học trên địa bàn về phòng ngừa bạo lực học đường, vi phạm pháp luật lứa tuổi vị thành niên, góp phần kịp thời ngăn chặn tệ nạn ma túy cũng như các tệ nạn xã hội khác xâm nhập vào học đường. Công tác phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” được Hội LHPN TP.Thuận An duy trì thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, mang lại hiệu quả cao.

Công tác cảm hóa, giáo dục đối tượng “chậm tiến” đã được các cấp Hội LHPN tham gia tích cực và đạt hiệu quả cao. Bằng tình cảm và trách nhiệm, các cán bộ, hội viên đã không ngại khó khăn đến từng gia đình đối tượng để hỗ trợ, giúp đỡ họ xóa bỏ mặc cảm xã hội, hòa nhập với cộng đồng. Những năm qua, Hội LHPN các xã, phường đã phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ 61 người “chậm tiến” vay vốn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ học bổng với tổng số tiền giúp đỡ hơn 1 tỷ đồng. Hội LHPN các xã, phường còn duy trì 23 địa chỉ tin cậy nhằm tư vấn, giải quyết mâu thuẫn gia đình và trợ giúp nạn nhân bị bạo lực; đồng thời vận động hội viên tham gia cung cấp tin báo tố giác tội phạm khi phát hiện đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật; qua đó có 358 nữ chủ nhà trọ đăng ký tham gia xây dựng khu nhà trọ văn hóa, bảo đảm an ninh trật tự. Bên cạnh đó, Hội LHPN TP.Thuận An còn tổ chức cho 21.474 gia đình hội viên thực hiện 8 tiêu chí của cuộc vận động “Gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư”. Kết quả bình xét hàng năm có từ 95 - 97% hộ gia đình đạt các tiêu chí thi đua.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên