Hội Liên hiệp phụ nữ TX.Bến Cát: Chung tay vì môi trường

Cập nhật: 02-07-2019 | 07:48:49

 Với thông điệp: Mỗi người chúng ta hãy là một tuyên truyền viên “Vì một đô thị không rác” thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TX.Bến Cát đã đẩy mạnh nhiều hoạt động thiết thực để tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và người dân chung tay bảo vệ môi trường (BVMT).

 Các thí sinh tham gia phần thi “Rung chuông vàng” trong hội thi “Chung tay vì môi trường” năm 2019

 Đổi mới hình thức tuyên truyền

“Mục sở thị” tại hội thi “Chung tay vì môi trường” do Hội LHPN TX.Bến Cát phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát tổ chức mới đây, chúng tôi đã cảm nhận được sự sôi nổi, tham gia tích cực của các thí sinh - những cán bộ, hội viên phụ nữ của các xã, phường. Những nội dung liên quan đến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các vấn đề tích cực để giảm thải tại nguồn; các cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”... được các thí sinh tìm hiểu khá kỹ và chuyển tải qua các phần thi như rung chuông vàng với hình thức trắc nghiệm; đoán ý đồng đội và trình diễn thời trang về môi trường.

Bà Bạch Thị Tâm, Chủ tịch Hội LHPN TX.Bến Cát, cho biết: “Hội thi nhằm đổi mới công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên phụ nữ, cán bộ Mặt trận và người dân trong việc nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm, tạo chuyển biến trong nhận thức và thay đổi hành vi trong công tác BVMT, quản lý và sử dụng tài nguyên gắn liền với BVMT”.

Cùng phát triển bền vững

Bà Bạch Thị Tâm cho biết xác định công tác BVMT là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của hội; vì vậy các cấp hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và người dân tham gia. Bên cạnh các hoạt động bề nổi như tổ chức các hội thi về công tác BVMT; hưởng ứng các hoạt động nhân Ngày Môi trường thế giới, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn tại địa phương nhằm tạo sự lan tỏa, chuyển biến tốt trong việc thay đổi từ nhận thức đến hành vi trong người dân đặc biệt là phụ nữ, các cấp hội còn đẩy mạnh nhiều hoạt động BVMT đi vào chiều sâu.

Cụ thể, các cấp hội đồng loạt phát động cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”... Cuộc vận động này được hội viên, phụ nữ hưởng ứng qua những việc làm thiết thực như: Đổ rác đúng nơi quy định; mỗi nhà, mỗi quầy mua bán đều có sọt rác; trồng cây xanh, cây kiểng tạo cảnh quan, không gian sống hài hòa... Các cấp hội còn tuyên truyền BVMT qua việc lồng ghép vào các buổi sinh hoạt tổ, nhóm, câu lạc bộ, các buổi ra quân diễu hành trên đường phố, trên băng rôn khẩu hiệu giúp người dân hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm BVMT, bảo vệ sức khỏe cộng đồng như phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết, an toàn vệ sinh thực phẩm... Trong 5 năm qua, các cấp Hội LHPN thị xã đã tuyên truyền được 420 cuộc, thu hút 17.000 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự.

Địa bàn TX.Bến Cát có khá đông công nhân lao động, vì vậy thời gian gần đây, tổ chức Hội LHPN thị xã cũng đẩy mạnh tuyên truyền BVMT trong công nhân nhà trọ. Bởi, phần lớn đối tượng công nhân nhà trọ chưa có ý thức cao trong việc BVMT và giữ gìn cảnh quan đô thị. Theo đó, các chi hội phụ nữ nhà trọ phối hợp với các chủ nhà trọ tổ chức tuyên truyền trong công nhân nhà trọ về tác hại của ô nhiễm môi trường nói chung và tác hại của việc sử dụng túi nylon nói riêng.

Bà Bạch Thị Tâm chia sẻ: “Hội LHPN TX.Bến Cát đang tập trung tất cả giải pháp để mỗi cán bộ, hội viên là một tuyên truyền viên “Vì một đô thị không rác” để ngay từ bây giờ, mỗi ngày của chúng ta đều là ngày “Vì Môi trường thế giới”, xây dựng TX.Bến Cát ngày càng văn minh “xanh - sạch - đẹp”.

 Địa bàn TX.Bến Cát có khá đông công nhân lao động, vì vậy thời gian gần đây, tổ chức Hội LHPN thị xã cũng đẩy mạnh tuyên truyền BVMT trong công nhân nhà trọ. Bởi, phần lớn đối tượng công nhân nhà trọ chưa có ý thức cao trong việc BVMT và giữ gìn cảnh quan đô thị.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên