Hội Liên hiệp phụ nữ TX.TDM: Giúp nhiều chị em làm chủ cuộc sống

Cập nhật: 02-08-2011 | 00:00:00

Tạo điều kiện hỗ trợ chị em phụ nữ nghèo về khoa học kỹ thuật, vốn, nghề nghiệp; tăng tỷ lệ tập hợp, thu hút nữ công nhân nhà trọ vào tổ chức hội; tổ chức các mô hình hoạt động dịch vụ gia đình xã hội phục vụ nhu cầu của phụ nữ, gia đình và xã hội... đó là những vấn đề ưu tiên được Hội LHPN TX.TDM đề ra và thực hiện, góp phần nâng cao vị thế phụ nữ đối với xã hội...

  Đẩy mạnh tuyên truyền để chị em nâng cao hiểu biết cũng chính là nâng cao vị thế cho người phụ nữ trong gia đình và xã hội

Bà Văn Nguyễn Anh Thư, Chủ tịch Hội LHPN TX.TDM, cho biết Hội LHPN TX.TDM đặt ra các chỉ tiêu cơ bản để các cấp hội thực hiện. Cụ thể, 100% hộ nghèo do nữ làm chủ trong độ tuổi lao động có nhu cầu được hội giúp đỡ; tập hợp 15% lao động nữ trong khu nhà trọ tham gia sinh hoạt hội; 100% cơ sở hội tổ chức học tập, đăng ký phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; tổ chức triển khai nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chương trình hành động của hội đến 100% cán bộ, 80% hội viên và 70% phụ nữ... Kết quả qua 5 năm (2006-2011) thực hiện, thông qua các phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, các chị đã vận động 2.886 lượt chị khá giúp 5.985 chị khó với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng, đồng thời từ các nguồn vốn ngân hàng chính sách, quỹ tín dụng... các cấp hội cũng đã giải quyết cho gần 40.000 lượt phụ nữ nghèo trên 66 tỷ đồng. Nhờ vậy, đến nay đã có 1.024 chị thoát nghèo.

Hội LHPN xã Tân An là cơ sở được đánh giá cao nhất. Chị Nguyễn Thị Phụng, Chủ tịch hội, chia sẻ kinh nghiệm đạt được kết quả này, hội đã tiến hành khảo sát để nắm hộ phụ nữ nghèo. Vì thế năm 2006, sau khi khảo sát có 549 phụ nữ nghèo, hội đã trăn trở rất nhiều trước con số không nhỏ đó. Thế nhưng, hội vẫn xác định và quyết tâm làm cho bằng được. Sau khi nắm nhu cầu thực tế của chị em, hội đã chủ động triển khai thực hiện các mô hình phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Qua 5 năm thực hiện, hội đã vận động 72 chị khá giúp 439 lượt chị khó, với số tiền gần 700 triệu đồng và giải ngân cho 240 chị vay với số tiền gần 500 triệu đồng; đối với những chị cần việc làm, hội liên hệ với các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn giới thiệu việc làm, tăng thu nhập. Nhờ đó, nhiều chị đã có kinh tế gia đình ổn định hơn trước.

Bằng những việc làm thiết thực, Hội LHPN TX.TDM thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia. Chị Văn Nguyễn Anh Thư, cho biết thêm đến nay, toàn thị xã có 74% phụ nữ từ 18 tuổi trở lên tham gia vào tổ chức hội. Thông qua tổ chức hội, các chị còn có điều kiện nâng cao trình độ về mọi mặt, giúp chị em biết làm ăn, phát triển kinh tế, bảo đảm cuộc sống gia đình hạnh phúc bền vững.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên