Hội Liên hiệp Phụ nữ TX.Thuận An: Chung tay thực hiện nếp sống văn minh đô thị

Cập nhật: 24-10-2019 | 07:14:23

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TX.Thuận An đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn thị xã. Trong đó các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng tuyến phố văn minh… được nhiều hội viên phụ nữ đồng tình ủng hộ và tham gia tích cực.

 Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ TX.Thuận An phát thùng rác cho các hộ dân dọc tuyến đường Nguyễn Văn Tiết (phường Lái Thiêu) và hướng dẫn phân loại rác tại nguồn

 Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Thuận An, cho biết: “Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động với tiêu chí “Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, Hội LHPN TX.Thuận An đã xây dựng kế hoạch thực hiện “Nếp sống văn minh đô thị” và triển khai đến các Hội LHPN cơ sở. Trong đó, tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong việc hưởng ứng các hoạt động xây dựng đô thị văn minh, đặc biệt chú trọng đến việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và giữ gìn cảnh quan đô thị”.

Để thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cao, Hội LHPN TX.Thuận An đã tổ chức tuyên truyền cho các cán bộ, hội viên nắm rõ các nội dung kế hoạch thực hiện “Nếp sống văn minh đô thị” trên địa bàn TX.Thuận An (giai đoạn 2017-2020) để cùng phối hợp tuyên truyền và lồng ghép vào các cuộc họp sinh hoạt chi, hội, tổ. Đến nay Hội LHPN thị xã đã thực hiện được 105 cuộc với hơn 5.500 lượt người tham gia. Hàng năm, Hội LHPN thị xã và Hội LHPN cơ sở còn đăng ký với UBND cùng cấp về nhiệm vụ của Hội LHPN trong việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn thị xã; chủ động lên kế hoạch tuyên truyền, vận động nhân dân, gia đình hội viên giữ gìn vệ sinh môi trường; không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh; trồng thêm cây xanh để tạo cảnh quan đô thị và duy trì ra quân tổng vệ sinh môi trường, tháo gỡ quảng cáo rao vặt, phát quang dọn cỏ, trồng hoa và cây xanh dọc các tuyến đường. Đặc biệt, thông qua ngày hội ra quân vệ sinh môi trường với chủ đề “15 phút hành động, 365 ngày sống khỏe” đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Bên cạnh đó, Hội LHPN thị xã và Hội LHPN các xã, phường còn đăng ký tham gia thực hiện mô hình “Tuyến đường văn minh đô thị” tại 10 tuyến đường với tổng chiều dài 11,2 km. Trong đó, Hội LHPN thị xã phối hợp với UBND phường Lái Thiêu chọn tuyến đường Nguyễn Văn Tiết để tập trung xây dựng “Tuyến phố văn minh đô thị”. Theo đó, Hội LHPN thị xã phối hợp với UBND phường Lái Thiêu mời các hộ dân dọc tuyến đường Nguyễn Văn Tiết tuyên truyền các nội dung về bảo vệ môi trường, trật tự đô thị, an toàn giao thông và vận động 100% các hộ dân ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; không vi phạm về trật tự an toàn giao thông… để cùng chung tay xây dựng phường văn minh đô thị. Hội LHPN thị xã còn trực tiếp đến các hộ dân sinh sống dọc tuyến đường Nguyễn Văn Tiết để tuyên truyền về phân loại rác tại nguồn và cấp phát 175 thùng rác cho các hộ gia đình. Nhìn chung, qua công tác tuyên truyền, tình hình mỹ quan đô thị trên tuyến đường Nguyễn Văn Tiết đã có chuyển biến tích cực.

 N.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên