Hội Liên hiệp phụ nữ xã Chánh Mỹ (TP.TDM): Vì một môi trường không rác

Cập nhật: 01-11-2012 | 00:00:00

Những năm qua, công tác bảo vệ môi trường (BVMT) luôn được Hội LHPN xã Chánh Mỹ đặt lên hàng đầu. Với những việc làm thiết thực như đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phát động Ngày chủ nhật xanh… hội đã góp phần làm cho môi trường xã ngày càng được cải thiện.

Bà Đỗ Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Chánh Mỹ, cho biết việc đầu tiên hội làm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhằm giúp cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức BVMT. Từ đó có hành động đúng đắn vì môi trường. Ngoài việc tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi, tổ hội; vào các ngày lễ, tết, Ngày Môi trường thế giới 5-6… hội đều tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm trên các tuyến đường giao thông nông thôn, kênh rạch… đồng thời vận động người dân thu gom, bỏ rác đúng nơi quy định và mỗi gia đình phải có một sọt rác. Việc làm nhỏ nhưng tác động khá lớn đến ý thức người dân. Bà Nguyễn Thị Hồng ở ấp Mỹ Hảo 1 nói: “Mưa dầm thấm lâu, nghe riết người dân cũng hiểu. Giờ đây, trên địa bàn ấp đường sá rất khang trang, sạch đẹp không xảy ra tình trạng rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi, mất mỹ quan đô thị”.  

 Bằng những việc làm thiết thực, chị em phụ nữ xã Chánh Mỹ góp phần xây dựng một môi trường không rác, văn minh, hiện đại

Không chỉ tuyên truyền suông, hội còn gắn vai trò của tổ chức hội với công tác BVMT thông qua các hình thức như cho chi hội đăng ký “tuyến đường kiểu mẫu”, thành lập tổ phụ nữ tự quản về môi trường, câu lạc bộ phân loại rác thải… Bà Đỗ Thị Thu Hà cho biết thêm, mục đích của những mô hình này chính là phát triển thành lực lượng nòng cốt để vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia BVMT tại khu dân cư. Qua thời gian thực hiện, kết quả đem lại khá khả quan. Môi trường ngày càng xanh, sạch chính là minh chứng cho kết quả đó.

Mặc dù đạt được những kết quả khả quan, nhưng những cán bộ hội không bằng lòng với thực tại. Thực hiện phương châm: “Mỗi đoàn thể thực hiện một công trình cụ thể, mỗi hội viên làm một việc thiết thực”, trong thời gian tới, hội tích cực vận động chị em tham gia nhiều phong trào có ích. Cụ thể là tham gia thực hiện các phong trào Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện… Phối hợp cùng chính quyền địa phương, các đoàn thể vận động hộ gia đình, cán bộ hội viên phụ nữ tổ chức các hoạt động nhằm BVMT như dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh tạo mỹ quan đô thị, xây dựng nếp sống văn minh đô thị…

BVMT bằng hành động nhỏ nhưng hiệu quả lớn là việc mà Hội LHPN xã Chánh Mỹ đang làm. Tất cả các chị đều muốn đóng góp một phần công sức của mình để xây dựng văn hóa ứng xử thân thiện với môi trường, nâng cao nhận thức về BVMT để cải thiện môi trường sống ngày càng trong lành, xanh - sạch-đẹp hơn.

 

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên