Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh: Nhiều cơ hội trong Năm Thanh niên 2011

Cập nhật: 22-01-2011 | 00:00:00

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh vừa tổng kết hoạt động năm 2010 với những kết quả hết sức khả quan. Đó có thể xem là bước đệm quan trọng trong quá trình hoàn thành các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác hội nhiệm kỳ V (2009-2014). Không chỉ hỗ trợ, phối hợp với Đoàn tổ chức tốt các chương trình, hoạt động mà Hội LHTN còn có những đề án, hoạt động riêng, tạo được dấu ấn, khẳng định vai trò của tổ chức hội trong thời kỳ mới.

“Khẳng định bản sắc thanh niên”

Đó là nhận định của anh Võ Văn Minh, Bí thư Tỉnh đoàn về các hoạt động của Hội LHTNVN tỉnh Bình Dương trong năm 2010 vừa qua. Theo anh, ngoài việc hỗ trợ tốt với tổ chức Đoàn thực hiện các chương trình hoạt động với quy mô lớn, Hội LHTN tỉnh đã có sự đột phá, đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc tạo được dấu ấn và bản sắc riêng. Có thể kể là Đề án “Tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) các khu nhà trọ giai đoạn 2007-2010”; Đề án “Phổ cập và nâng cao kiến thức tin học cho thanh niên (TN) và cán bộ Đoàn - Hội - Đội tỉnh Bình Dương đến năm 2010”; Đề án “Nâng cao nhận thức pháp luật cho TN” và Đề án “Thanh niên xung phong tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông”; tham mưu cho UBND tỉnh thông qua Đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN Bình Dương giai đoạn 2010-2015”; Đề án “Giúp đỡ TN nghèo giảm và thoát nghèo” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2010-2015; Đề án “Thanh niên xung phong Bình Dương tham gia giữ gìn và bảo vệ môi trường”...

  TNCN tham gia các gian hàng trò chơi sau giờ lao độngHội LHTN tỉnh còn tổ chức thành công Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo tỉnh Bình Dương lần thứ I-2010. Qua liên hoan đã phát hiện được nhiều mô hình, ý tưởng, sáng kiến hay, thiết thực và được áp dụng thực tiễn trong cuộc sống. Ủy ban Hội các xã, phường, thị trấn còn tích cực tạo nhiều sân chơi bổ ích tập hợp đông đảo TN như giao lưu, kết nghĩa, hội thi nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, văn nghệ quần chúng, hội thi TN thanh lịch, hội thao cán bộ Đoàn - Hội - Đội, hội thi tiếng hát TNCN... Trong năm, hội còn phát triển mới 23.318 hội viên, nâng tổng số lên 180.265 hội viên.

Thực tế từ những hoạt động đó đã hình thành và xây dựng trong TN nếp sống, nếp nghĩ lạc quan, tích cực, hiểu biết về công tác Đoàn - Hội trong bộ phận không nhỏ ý thức hệ của TN đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Hoạt động của Hội LHTN tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu và tạo sự hưởng ứng đồng tình ủng hộ của dư luận xã hội cũng như tập hợp được nhiều tầng lớp TN tham gia.

Năm mới sẽ có nhiều đột phá mới

“Sẻ chia” được xem là phương châm chủ yếu của TN cho các hoạt động diễn ra trong năm 2011. Đó là biểu hiện cho những kỳ vọng về việc xây dựng và hình thành một lớp TN giàu tình yêu thương và biết quan tâm đến lợi ích của cộng đồng xã hội. Công trình những Ngôi nhà nhân ái cho TN nghèo sẽ là một bước đột phá. Phấn đấu của hội trong năm sẽ có ít nhất 25 ngôi nhà nhân ái, trị giá hơn 700 triệu đồng được trao tặng, vận động TN hiến 5.000 đơn vị máu, triển khai 12 điểm phổ biến kiến thức khoa học công nghệ và truy cập internet theo Đề án “Xây dựng 1.000 điểm tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học công nghệ và truy cập internet cho TN nông thôn, miền núi” của Trung ương Hội LHTNVN, xây dựng “5 tụ điểm vui chơi giải trí cho TNCN”, thành lập CLB tài chính và ngân hàng trẻ...

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Đỗ Ngọc Huy, khẳng định: “Năm TN sẽ là một năm đầy ý nghĩa để những hoạt động của hội được khẳng định hơn nữa. Ban Chấp hành hội sẽ cố gắng phát huy những thành quả đạt được, trên cơ sở đúc rút những kinh nghiệm từ thực tiễn hoạt động để phong trào hội ngày càng đi vào chiều sâu, tạo được sức hút và sự lan tỏa trong đông đảo TN”. 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng, đã đến lúc vai trò của hội cần được phát huy mạnh hơn nữa trong việc hướng dẫn, thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện những việc làm có ích cho lực lượng lao động, TNCN; xây dựng nhà trẻ giữ con cho TNCN tại công ty, xí nghiệp, để góp phần giải quyết những vấn đề, nhu cầu mà xã hội đang đặt ra...

NGỌC TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên