Hội Luật gia tỉnh: Phối hợp với Hội LHPN tỉnh tư vấn pháp luật miễn phí

Cập nhật: 27-03-2020 | 06:43:09

Hội Luật gia tỉnh và Hội LHPN tỉnh vừa ban hành báo cáo tổng kết chương trình ký kết nội dung phối hợp giai đoạn 2019-2022 năm 2019. Theo đó, nhằm hưởng ứng chủ đề hoạt động năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh và Hội Luật gia tỉnh đã tổ chức chương trình ký kết nội dung phối hợp giai đoạn 2019-2022; định kỳ hàng tháng tổ chức tư vấn hỗ trợ pháp lý miễn phí cho hội viên phụ nữ và nâng cao kỹ năng giám sát, phản biện xã hội cho Hội LHPN các cấp trong tỉnh.

Trong năm 2019, Trung tâm tư vấn hỗ trợ pháp luật của Hội Luật gia đã tư vấn miễn phí cho chị em trong nhiều lĩnh vực, cử hội viên tham gia hòa giải đối thoại tại tòa án, trong năm đã hòa giải thành bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em với 12 5 vụ.

Hội Luật gia tỉnh còn phối hợp Hội LHPN huyện Phú Giáo tuyên truyền Luật Hôn nhân - Gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Cụ thể, tuyên truyền tại thị trấn Phước Vĩnh quy định về nuôi và nhận con nuôi có hơn 300 người dự, tổng cộng đã phát hơn 35.000 tờ rơi; tuyên truyền Luật Hôn nhân - Gia đình tại phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) nhân dịp Ngày Pháp luật 9-11 với 40 chị phụ nữ tham gia; tuyên truyền tại huyện Bắc Tân Uyên các văn bản luật và tư vấn miễn phí cho phụ nữ với 48 trường hợp; tuyên truyền tại phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một) cho chị em phụ nữ những vấn đề vướng mắc trong Luật Đất đai và chia thừa kế… Hội đã tham gia bảo vệ quyền lợi cho 1 bé gái dưới tuổi vị thành niên bị xâm hại và đã chuyển hồ sơ qua công an khởi tố.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên