Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Khẳng định giá trị trường tồn của bản Di chúc

Cập nhật: 24-09-2019 | 08:40:52

Sáng qua (23-9), tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo, cán bộ các sở, ban, ngành, cơ quan đơn vị cấp tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu tại các địa phương trong tỉnh.

Các đại biểu chăm chú lắng nghe những câu chuyện kể xúc động về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại hội nghị. Ảnh: CAO SƠN

Thực hiện xuất sắc di huấn của Người

Trong không khí ấm cúng, xúc động của hội nghị, các đại biểu đã được nghe GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương khái quát cơ bản về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kể những câu chuyện xúc động, chân thực về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Những câu chuyện sống động, chân thật, bình dị đã toát lên tư tưởng, đạo đức, phong cách của một bậc vĩ nhân suốt đời vì nước, vì dân, vì hòa bình, độc lập dân tộc. GS.TS Hoàng Chí Bảo truyền đạt đến các đại biểu về hoàn cảnh ra đời, vai trò, ý nghĩa to lớn bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Di chúc là văn kiện lịch sử có giá trị vô cùng to lớn mang ý nghĩa về quyết tâm chiến lược cách mạng, lý luận xây dựng Đảng cộng sản chân chính cách mạng, tôn vinh giá trị con người, tinh thần đoàn kết quốc tế cao cả…

Theo GS.TS Hoàng Chí Bảo, trong 50 năm qua, Đảng ta đã thực hiện xuất sắc di huấn của người và khẳng định tiếp tục thực hiện theo những lời căn dặn trong bản Di chúc của Người. Bình Dương là địa phương có nhiều điều kiện, tiềm năng và lợi thế để phát triển. “Yêu Người lòng ta trong sáng hơn, thực hiện theo di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bình Dương sẽ xây dựng địa phương phát triển giàu đẹp, văn minh, xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh”, GS.TS Hoàng Chí Bảo nói.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho biết sau 50 năm thực hiện theo Di chúc của Bác, từ một tỉnh nông nghiệp có xuất phát điểm thấp, Bình Dương đã trở thành một tỉnh công nghiệp phát triển năng động trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Kinh tế tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá; hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu hàng năm đều đạt tốc độ tăng trưởng theo mục tiêu đề ra, tạo nền tảng cơ bản hoàn thành các mục tiêu của cả nhiệm kỳ. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng trưởng cao hơn kế hoạch, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Công nghiệp phát triển khá và tiếp tục là ngành chủ lực của nền kinh tế; dịch vụ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong phát triển kinh tế; nông nghiệp chuyển dịch theo hướng phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp áp dụng kỹ thuật cao; đô thị phát triển nhanh gắn với Đề án thành phố thông minh được triển khai tích cực. Thu ngân sách đạt và vượt cả về số thu và tốc độ tăng; chi ngân sách tiết kiệm, hiệu quả; vốn đầu tư phát triển tăng khá. Các thành phần kinh tế tiếp tục phát triển, thu hút đầu tư đúng định hướng về ngành hàng và địa bàn đầu tư. Lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm đầu tư và có bước phát triển. An sinh xã hội tiếp tục được quan tâm và cơ bản được bảo đảm, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; các ngành, các cấp chủ động nắm tình hình, triển khai kịp thời các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ.

Các cấp chính quyền có nhiều nỗ lực nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả trong quản lý điều hành, tiếp tục có bước đột phá trong cải cách hành chính, được nhân dân và doanh nghiệp đồng tình. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng và đạt kết quả quan trọng. Dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được phát huy; hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục có bước đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, góp phần ổn định tình hình và sự phát triển chung của địa phương…

Nguyện suốt đời học tập, làm theo Bác

Tại hội nghị, thông qua các câu chuyện kể, bài nói của GS.TS Hoàng Chí Bảo đã một lần nữa khẳng định tầm vóc lớn lao của tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh và giá trị thiêng liêng của bản Di chúc. Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, xúc động chia sẻ: “Là đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn, tôi rất vinh dự được tham dự hội nghị 50 năm Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua hội nghị, tôi càng tự hào và thêm tôn kính cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng những đóng góp của Người trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Xác định được trách nhiệm bản thân, tôi sẽ tăng cường tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh toàn tiếp tục có những giải pháp đổi mới về phương thức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên; trong đó đặc biệt quan tâm đến việc triển khai, tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời luôn ra sức rèn luyện đạo đức, phong cách của cán bộ Đoàn, tích cực trong công tác, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng”.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, cho biết: “Thông qua hội nghị, bản thân tôi càng hiểu sâu sắc thêm và trân quý những cống hiến vô cùng lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng, với Tổ quốc và nhân dân. Bản thân tôi cũng nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, xúc động với những câu chuyện kể về cuộc đời bình dị mà thanh cao của Người để từ đó triển khai cho cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn nguyện làm theo Bác suốt đời với cả tấm lòng kính yêu và bằng những việc làm thiết thực...”.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên