Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh nghe thông tin thời sự trong nước và quốc tế

Cập nhật: 23-06-2020 | 15:43:31

(BDO) Sáng 23-6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh để nghe thông tin thời sự trong nước và quốc tế. Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các cán bộ chủ chốt của tỉnh và cán bộ của Ủy ban Biên giới quốc gia thuộc Bộ Ngoại giao đã tham dự hội nghị.


Ông Trần Văn Nam tặng quà lưu niệm cho ông Lê Hoài Trung, Trưởng đoàn công tác của Bộ Ngoại giao

Tại hội nghị, ông Lê Hoài Trung đã thông tin tình hình kinh tế - chính trị - quân sự trên thế giới và khu vực; tình hình biên giới lãnh thổ và Biển Đông; công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Theo Thứ trưởng Lê Hoài Trung, hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế bao trùm hiện nay trên thế giới. Tuy vậy, bối cảnh chung vẫn tiềm ẩn nguy cơ bất ổn và khó lường. Tình hình kinh tế thế giới trong và sau dịch Covid-19 giảm tốc nhanh và lan tỏa trên diện rộng. Các cuộc cạnh tranh chiến lược về thương mại, khoa học công nghệ và quân sự... ngày càng gia tăng. Đối với nước ta, tuy vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song Việt Nam vẫn giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để tạo điều kiện cho phát triển. Chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ được bảo vệ vững chắc. Hiện nay, nước ta đang nâng tầm đối ngoại đa phương, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế. Vị thế nước ta trên trường quốc tế không ngừng được củng cố và tăng cường.

* Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do ông Lê Hoài Trung làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh. 

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. 

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động đối ngoại của tỉnh, ông Lê Hoài Trung đánh giá cao kết quả triển khai hoạt động đối ngoại của tỉnh Bình Dương thời gian qua. Đặc biệt, hoạt động kinh tế đối ngoại của tỉnh đã góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư, nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế cũng như vị thế của tỉnh. Ông Lê Hoài Trung cũng chia sẻ một số kênh ngoại giao để tỉnh nghiên cứu áp dụng trong thời gian tới. 

Ông Trần Văn Nam cho biết, những kết quả tích cực trong công tác đối ngoại của tỉnh thời gian qua là có sự quan tâm lãnh đạo của Trung ương, đặc biệt là Bộ Ngoại giao. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ ngành, nhất là Bộ Ngoại giao tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Bình Dương trong hoạt động đối ngoại nói chung và hoạt động kết nối, hợp tác về thương mại, đầu tư trên các lĩnh vực.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên