Hội nghị cấp cao ASEAN-16 thành công tốt đẹp

Cập nhật: 09-04-2010 | 00:00:00

“Tôi vui mừng thông báo Hội nghị cấp cao ASEAN-16, hội nghị cấp cao ASEAN đầu tiên trong năm 2010 đã thành công tốt đẹp,” Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch ASEAN-16, phát biểu tại cuộc họp báo trưa 9-4.

  

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội nghị cấp cao ASEAN-16, phát biểu tại cuộc họp báo.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì cuộc họp báo này với tư cách Chủ tịch ASEAN-16.

 

Với chủ đề Hướng tới Cộng đồng ASEAN: Từ tầm nhìn tới hành động, các đại biểu dự ASEAN-16 đã tập trung thảo luận các vấn đề quan trọng như Triển khai Hiến chương ASEAN và xây dựng Cộng đồng ASEAN, Hợp tác ứng phó với các thách thức toàn cầu và Quan hệ đối ngoại của ASEAN.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, ASEAN-16 đã thông qua hai tuyên bố chung là Tuyên bố ASEAN về phục hồi và phát triển bền vững và Tuyên bố ASEAN về ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Cũng theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, lãnh đạo các nước ASEAN đã nhất trí tổ chức Hội nghị Bộ trưởng quốc phòng ASEAN mở rộng theo công thức ASEAN+8.

 

Tại Hội nghị Nhóm làm việc các quan chức cao cấp quốc phòng ASEAN đầu tháng 4-2010, các đại biểu đã đồng thuận đề xuất mời Bộ trưởng quốc phòng của tám nước là Nga, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Australia và New Zealand dự Hội nghị Bộ trưởng quốc phòng ASEAN Cộng (ADMM+) lần đầu tiên tại Việt Nam.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong việc triển khai Hiến chương ASEAN và xây dựng Cộng đồng ASEAN, lãnh đạo các nước ASEAN khẳng định quyết tâm hướng tới cộng đồng ASEAN vào năm 2015, nhất trí đẩy mạnh các hoạt động thông qua các biện pháp cụ thể, khẩn trương đưa Hiến chương ASEAN vào cuộc sống và tạo khung pháp lý hoàn chỉnh cho các hoạt động của ASEAN.

 

Các nước ASEAN ủng hộ Việt Nam, trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2010, tham dự Hội nghị thượng đỉnh G-20 năm 2010 và các chủ tịch ASEAN sẽ tham dự G-20 theo cơ chế thường niên.

 

(THEO QĐND)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên