Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bình Dương lần thứ V

Cập nhật: 26-06-2020 | 15:57:49

(BDO) Sáng 26-6, tại Trung tâm Văn hóa Lao động Bình Dương, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh Bình Dương lần thứ V (2020-2025). Tham dự chương trình có ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Trần Thanh Hải và ông Nguyễn Văn Lộc trao khen thưởng cho các tập thể điển hình tiên tiến

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác của từng cơ quan, đơn vị và hoạt động sản xuất kinh doanh ở các doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào thành tựu chung phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh nhà. Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đã thu hút trên 85% số CNVCLĐ tham gia đều khắp các ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội quan trọng của tỉnh. qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc, tiêu biểu cho ý chí vươn lên của lực lượng đội ngũ CNVCLĐ. 

Kết quả nổi bật, toàn tỉnh đã có 3.650 công trình sáng kiến, cải tiến, giải pháp hữu ích được CNVCLĐ nghiên cứu và đưa vào ứng dụng, làm lợi cho doanh nghiệp 1.485 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 2 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua, 1 tập thể và 30 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 210 tập thể và 623 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng; 2.578 công nhân lao động tiêu biểu được UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng. Bên cạnh đó, các phong trào do Thủ tướng Chính phủ phát động giai đoạn 2015 - 2020 “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với hoạt động tổ chức công đoàn cũng được CNVCLĐ trong tỉnh hưởng ứng tích cực... 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe báo cáo tham luận từ các công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên cơ sở. LĐLĐ tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 48 tập thể và 209 cá nhân điển hình, tiên tiến; tặng hoa cho 3 tập thể, 9 cá nhân dự đại hội thi đua yêu nước của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tin, ảnh: Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên