Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã lần thứ 3, nhiệm kỳ 2011-2016

Cập nhật: 12-05-2012 | 00:00:00

Sáng 11-5, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thị xã lần thứ 3, nhiệm kỳ 2011-2016. Nội dung hội nghị nêu lên một số công việc cụ thể trong thực hiện chức năng tham mưu, tổ chức phục vụ kỳ họp HĐND tỉnh và công tác điều hành kỳ họp HĐND tỉnh. Đây là hai nội dung có vai trò quan trọng, cần được tập trung thực hiện tốt, khoa học để góp phần tích cực vào thành công của kỳ họp HĐND.

Tại hội nghị, bên cạnh các báo cáo tham luận của HĐND tỉnh, đại diện các Ban HĐND, Thường trực HĐND các huyện, thị cũng đã thẳng thắn nêu lên những kinh nghiệm, những khó khăn vướng mắc cần giải quyết trong thời gian tới, tập trung vào các vấn đề như: các đại biểu tham dự hội nghị phải được gửi các báo cáo sớm cùng các bản gợi ý thảo luận tổ để các đại biểu nghiên cứu, thảo luận tại tổ trước kỳ họp cũng như tại hội trường, sẽ giúp các đại biểu có thời gian thảo luận phân tích sâu hơn, đi thẳng vào vấn đề, phát hiện được những nội dung mà trong báo cáo chưa đề cập hoặc đề cập chưa sát, chưa đúng thực tế, từ đó công tác tổng hợp sẽ thuận tiện, dễ dàng hơn. Các đại biểu đều nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác chuẩn bị trong việc quyết định chất lượng và hiệu quả của kỳ họp. Đặc biệt là vai trò của bộ phận tham mưu chuẩn bị nội dung và tổ chức phục vụ kỳ họp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Trần Thị Kim Vân, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu thực hiện công tác tham mưu phục vụ kỳ họp lưu ý từ những việc nhỏ nhất cho đến công tác chất vấn và trả lời chất vấn, vì đây là nội dung quan trọng thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo cử tri. Bà Trần Thị Kim Vân cũng đề nghị Thường trực HĐND, UBMTTQVN các huyện, thị xã tổng hợp, phân loại chính xác các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh để thuận lợi trong việc xem xét, giải quyết. Một hạn chế khác cần khắc phục là tình trạng các sở, ngành gửi báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết chậm so với tiến độ đề ra làm ảnh hưởng chung đến quy trình chuẩn bị nội dung trình kỳ họp.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên